02 đề tài của sinh viên Khoa Y đạt giải tại Hội thảo khoa học trẻ "Vaccine Covid-19: Nghiên cứu và ứng dụng"

2021-11-17 07:33:00

Tại hội thảo khoa học trẻ “Vaccine Covid-19: Nghiên cứu và ứng dụng” được tổ chức trực tuyến vào sáng ngày 18/11/2021, đề tài “Tiên lượng mức độ trầm trọng của bệnh nhân nhiễm Covid-19 bằng chỉ số CD24-CSF1R của sinh viên Khoa Y do TS. Nguyễn Minh Nam làm Trưởng nhóm nghiên cứu đã đạt Giải Nhì.

Ngoài ra đạt giải khuyến khích là Đề tài nghiên cứu “Impact of COVID-19 vaccination on mortality rate – lessons from the world” do nhóm sinh viên ngành Dược (Khoa Y, ĐHQG-HCM) gồm Đỗ Bình Minh, Nguyễn Du Thiện, Lê Nguyễn Thiên Hân, Lê Thị Ngọc Tâm thực hiện và dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Lê Minh Trí, TS. Nguyễn Minh Hiền và ThS. Nguyễn Thị Bảo Anh đã đạt Giải Khuyến Khích. Nghiên cứu của nhóm là 1 trong 9 đề tài được chọn để báo cáo trực tiếp tại Hội thảo trên tổng số 58 bài tham luận từ các đơn vị nghiên cứu trên cả nước.

Hội thảo khoa học trẻ “Vaccine Covid-19: Nghiên cứu và ứng dụng “do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội LHTN VN TP.HCM và CLB Các nhà Khoa học trẻ tổ chức nhằm chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất về Vaccine Covid-19 với sự tham gia chia sẻ của các Nhà khoa học trong và ngoài nước, cùng với sự tham gia của 200 nhà khoa học trẻ, nhà nghiên cứu, sinh viên, học viên, trí thức trẻ đến từ 31 trường, trung tâm, viện nghiên cứu, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM, các địa phương trong nước và quốc tế.

Phiên toàn thể hội thảo được các chuyên gia đến từ Học viện Quân y, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Công ty TNHH Công nghệ Sinh học dược Nanogen chia sẻ tham luận về vắc xin phòng Covid-19, đánh giá nguy cơ, diễn biến và dự báo tình hình dịch, cũng như chiến lược và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ Trung ương đến địa phương tại Việt Nam trong tình hình mới…

Tại các phiên tiểu ban của hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học trẻ cùng thảo luận những vấn đề chính về: Thống kê số liệu tác động của Covid-19 đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội tại Việt Nam và trên thế giới, các nghiên cứu, tổng hợp về các công trình nghiên cứu, công nghệ sản xuất vắc xin phòng Covid-19, cơ chế tác dụng của vắc xin, các liệu pháp điều trị, phác đồ điều trị Covid-19…

Các chuyên gia cũng dành thời gian chia sẻ về tác động của dịch bệnh đến những đối tượng dễ bị tổn thương (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi), các cơ chế, chính sách và quy định phù hợp để tạo điều kiện thúc đẩy việc nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm lâm sàng cũng như cấp phép đăng ký và sử dụng vắc xin…

Ở góc độ xã hội, nhiều bài tham luận cũng đánh giá về các tác động tâm lý của người bệnh trong thời gian cách ly, địa điểm cách ly, chế độ chăm sóc người bệnh mắc Covid-19 và tái nhiễm, tác động của xã hội đối với sức khỏe, tinh thần của người mắc Covid-19 và người đã khỏi bệnh.

Hội thảo khoa học trẻ là một trong những hoạt động khoa học ý nghĩa và thực tiễn góp phần đưa những kiến thức, nghiên cứu khoa học của những nhà nghiên cứu trẻ áp dụng vào đời sống xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

———–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212 (Hành chính), (028) 7101 8787 (Tuyển sinh)
Website: https://www.medvnu.edu.vn
Facebook/ Youtube/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM