Công bố khoa học

2022-01-12 11:42:00

Công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học quốc tế là một yêu cầu thiết yếu trong hoạt động nghiên cứu. Công bố kết quả nghiên cứu là bước quan trọng cuối cùng nhằm ghi nhận kết quả của một hoạt động hay dự án nghiên cứu trên mọi lĩnh vực dù là khoa học sức khỏe, khoa học tự nhiên, hay khoa học xã hội và nhân văn. Thông qua việc công bố, ý tưởng và các kết quả nghiên cứu cũng như đóng góp về học thuật được chia sẻ cho nhiều người ở phạm vi quốc tế, nhờ đó, nghiên cứu sẽ có đóng góp trực tiếp vào việc nâng cao kiến thức cho lĩnh vực chuyên môn của nhà nghiên cứu. Công bố quốc tế tạo cơ hội để nhà nghiên cứu xây dựng mạng lưới, hợp tác với các nhóm nghiên cứu ở các quốc gia khác trong cùng lĩnh vực.

Với định hướng là cơ sở giáo dục bậc đại học và sau đại học theo mô hình Trường – Viện, kết hợp giữa đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Khoa Y ĐHQG-HCM luôn chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học và đưa nội dung này trở thành một trong những mục tiêu trọng yếu trong chiến lược phát triển.

Số lượng các công bố khoa học:

Trong năm 2022, Khoa Y ĐHQG-HCM mở mới 01 đề tài loại B, 16 đề tài loại C cấp ĐHQG-HCM, 03 đề tài cơ sở. Đã nghiệm thu 5 đề tài (1 đề tài Nafosted + 3 đề tài loại C cấp ĐHQG- HCM và 1 đề án), với 47 bài báo được đăng trong các tạp chí quốc tế, trong đó có 44 bài Scopus; và 18 bài báo đăng tạp chí trong nước.

—————————————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

  • ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • ĐT: (028) 7102 1212
  • Website: https://www.medvnu.edu.vn
  • Facebook/ Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM