Khoa Y ĐHQG-HCM đón đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việc

2020-10-09 12:06:18

Sáng ngày 08/10/2020, đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế do Cục trưởng – TS. Phạm Văn Tác dẫn đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại Khoa Y ĐHQG-HCM về một số hoạt động đào tạo nhân lực y tế của nhà trường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía ĐHQG-HCM có PGS.TS. Vũ Hải Quân – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM. Đại diện Khoa Y đón tiếp đoàn có GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa, các Phó Trưởng khoa cùng lãnh đạo các bộ môn chuyên môn và phòng ban liên quan.

Tại buổi làm việc, ThS. Nguyễn Tuấn Kiệt – Phó Trưởng phòng Đào tạo Khoa Y đã đại diện trình bày trước đoàn công tác về tình hình tuyển sinh năm 2020, công tác tổ chức đào tạo và đánh giá kỹ năng thực hành tiền lâm sàng.

ThS. Nguyễn Tuấn Kiệt – Phó Trưởng phòng Đào tạo Khoa Y báo cáo tình hình tuyển sinh năm 2020, công tác tổ chức đào tạo và đánh giá kỹ năng thực hành tiền lâm sàng.
Đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước cho biết, đối với chiến lược đào tạo tại Khoa Y thì vấn đề thực hành chiếm tỷ trọng rất lớn trong hệ thống khung chương trình. Sinh viên Khoa Y ngay từ năm nhất đã có thể tiếp cận lâm sàng. Khoa Y cũng là đơn vị mạnh dạn áp dụng chương trình đào tạo theo mô đun tích hợp (tích hợp giữa kiến thức cơ bản với các tình huống lâm sàng) dựa trên phương pháp PBL (Problem-based learning: học tập dựa trên vấn đề) được trường Đại học Y Khoa Vienna (Áo) hỗ trợ thực hiện. Đây được xem là giải pháp đổi mới trong đào tạo bác sĩ, hình thành nên tư duy tự phản biện và chủ động trong học tập cho sinh viên.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng khoa Khoa Y phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Phạm Văn Tác – Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế đánh giá cao tầm nhìn của ĐHQG-HCM cũng như nỗ lực nội tại của Khoa Y trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Ông tin tưởng rằng với sự quy tụ của nhiều chuyên gia đầu ngành, tập thể sư phạm Khoa Y đủ sức gánh vác và thực hiện thành công những mục tiêu đề ra cũng như góp phần hoàn thành đổi mới căn bản, toàn diện hệ thống giáo dục y khoa như một chiến lược thành phần trong bức tranh đổi mới hệ thống giáo dục quốc dân. Cục trưởng Phạm Văn Tác cũng chia sẻ thêm dự thảo đề án xây dựng, đổi mới hệ thống khoa học – công nghệ, quản lý đào tạo y tế trong giai đoạn mới; đồng thời mong muốn các cơ sở đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe, trong đó có Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý của Bộ Y tế trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như vấn đề xây dựng chuẩn năng lực nghề nghiệp, một thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ y tế.

TS. Phạm Văn Tác – Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc
PGS.TS. Vũ Hải Quân – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại buổi làm việc
Đoàn công tác đến thăm phòng Thăm dò chức năng của Khoa Y

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Vũ Hải Quân đã thay mặt Ban Giám đốc ĐHQG-HCM cảm ơn, tiếp thu những ý kiến quý báu của Cục trưởng và sẽ không ngừng phát huy tối đa nguồn lực để phát triển hơn nữa và đưa Khoa Y trở thành nơi học tập, đào tạo nguồn lực y tế chuẩn mực cho khu vực và cả nước.

(Tin, ảnh: Phương Thanh)