Luật An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trên môi trường mạng

2021-11-15 07:03:05

Thời đại công nghệ 4.0, mạng xã hội phát triển rất mạnh mẽ đòi hỏi mỗi người chúng ta cần biết về những điều cần thiết khi sử dụng mạng, những hậu quả cũng như rủi ro có thể xảy ra trên không gian mạng, đặc biệt là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đa cấp qua mạng xã hội như hiện nay.

Chính vì thế trong Tuần sinh hoạt Công dân-Sinh viên ngày 13/11/2021 vừa qua, sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM đã được các chuyên gia chia sẻ về chuyên đề “Luật An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trên môi trường mạng”. Thông qua đó sinh viên hiểu rõ hơn các quy tắc, nguyên tắc về an ninh mạng, nhận diện và phòng tránh những vi phạm Luật An ninh mạng. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra những hành vi vi phạm luật an ninh mạng dễ bị mắc lừa, từ đó chia sẻ tới sinh viên những dấu hiệu, kỹ năng phòng tránh hiệu quả.

Trước khi bế mạc, giảng viên Khoa Y ĐHQG-HCM cũng chia sẻ đến các em sinh viên Khoa Y nói chung và Tân sinh viên nói riêng chuyên đề “Kỹ năng nghiên cứu khoa học hiệu quả” để phần nào hướng dẫn cũng như truyền tải đến các em kỹ năng học online hiệu qủa; cách thức để phát triển tư duy, kỹ năng xây dựng lộ trình học tập, rèn luyện mang lại hiệu quả; kỹ năng chuyên môn và cả những vấn đề liên quan đến việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Đây cũng là chuyên đề khép lại Tuần sinh hoạt Công dân- Sinh viên năm học 2021-2022

Tuần sinh hoạt Công dân- sinh viên năm nay tập trung vào các chuyên đề: Chính trị- tư tưởng; Kiến thức pháp luật; Đại học quốc gia TP.HCM và Khoa Y; Kỹ năng; Trách nhiệm, đạo đức, lối sống sinh viên. Hy vọng tất cả các chuyên đề vừa qua đã mang lại những kiến thức bổ ích cho các em.

———–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212 (Hành chính), (028) 7101 8787 (Tuyển sinh)
Website: https://www.medvnu.edu.vn
Facebook/ Youtube/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM