Buổi chuyên đề “Phương pháp học hiệu quả và ứng xử của sinh viên trong môi trường đại học”

2021-01-27 11:34:02

Bậc đại học là bậc đào tạo tinh hoa và nhân tài cho đất nước. Khối lượng kiến thức ở bậc đại học khá đồ sộ, đồng thời phương pháp giảng dạy và môi trường học tập cũng khác so với bậc học phổ thông. Với môi trường đại học, thầy cô chỉ đóng vai trò định hướng cho sinh viên, hiệu quả học tập được đánh giá chủ yếu dựa trên khả năng tự tiếp thu, tự nghiên cứu và xử lý kiến thức của sinh viên đối với bài học đó. Chính vì sự khác nhau này đã làm cho nhiều sinh viên cảm thấy bỡ ngỡ trong việc xác định và tìm kiếm một phương pháp học hiệu qủa.

Sáng ngày 27/01/2021, buổi sinh hoạt chuyên đề “Phương pháp học hiệu quả và ứng xử của sinh viên trong môi trường đại học” do BS.CKII Nguyễn Thế Dũng – Trưởng Bộ môn Vi sinh học – Ký sinh học và Bộ môn Nhiễm, nguyên GĐ Sở Y tế TPHCM hướng dẫn được diễn ra tại P.617 nhằm giúp sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 1 tìm thấy được những cách thức phù hợp để mang lại kết quả học tập tối ưu, đồng thời ứng xử chuẩn mực, phù hợp giá trị.

BS.CKII Nguyễn Thế Dũng, Trưởng Bộ môn Vi sinh học – Ký sinh học và Bộ môn Nhiễm, nguyên GĐ Sở Y tế TPHCM chia sẻ tại buổi chuyên đề

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí cởi mở với sự chia sẻ thú vị cùng những câu chuyện đời, chuyện nghề vừa hóm hỉnh vừa sâu sắc mà qua đó Thầy muốn gửi gắm đến sinh viên những bài học ý nghĩa. Theo đó, Thầy cho rằng “Cuộc thi làm người chỉ kết thúc vào lúc cuối đời. Mỗi bước đi phải là một sự cố gắng. Thầy mong sinh viên luôn say mê học, tự học, tự nghiên cứu gắn liền nghiên cứu khoa học. Say mê là yếu tố có tính quyết định, giúp chúng ta tiến bộ và thành công, đặc biệt đối với con đường nghề y mà các em theo đuổi”

Ngoài ra, Thầy cũng chia sẻ về những tấm gương sinh viên ưu tú để hun đúc cho các em nguồn động lực phấn đấu, tiếp tục hiện thực hóa những ước mơ của cuộc đời; đồng thời không quên nhắc nhở sinh viên luôn ghi nhớ 5 chữ “H: Học, Hỏi, Hiểu, Thực Hành, Hệ Thống” trong quá trình khổ luyện để trở thành những người thầy thuốc giỏi nghề, sáng y đức.

ThS. Nguyễn Tuấn Kiệt (bên trái) – Phó Trưởng phòng Đào tạo trao gửi bó hoa tươi thắm để thay lời cảm ơn BS.CKII Nguyễn Thế Dũng vì những chia sẻ Thầy dành cho sinh viên

Phương Thanh