Đêm Gala "Chiến sĩ Blouse trắng và Tuyên dương sinh viên 5 Tốt"

2022-01-09 06:30:07

TP.HCM đã đi qua những tháng ngày bão dịch để từng bước chuyển mình sang trạng thái bình thường mới và chào đón một mùa Xuân hân hoan, ước vọng.

Khép lại năm cũ với nhiều cảm xúc, mỗi người trẻ luôn dành riêng cho mình một khoảng lặng để nhìn lại những gì đã làm. Có người tích lũy vốn sống, kinh nghiệm. Có người thêm trân trọng tình thân. Còn đối với nhiều sinh viên Khoa Y, đó là những gì đẹp đẽ nhất khi được cống hiến một phần công sức, tuổi trẻ vào những công việc tình nguyện có ích cho cộng đồng và xã hội.

Để cùng ôn lại quãng thời gian chống dịch đã qua và vinh danh những đóng góp ý nghĩa của sinh viên Khoa Y, đêm Gala “Chiến sĩ blouse trắng và tuyên dương sinh viên 5 tốt” đã được Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác sinh viên phối hợp tổ chức tại tầng thượng Tòa nhà Y.A1 vào đêm 8/1/2022.

Chương trình có sự hiện diện của ThS. Trần Anh Cường – Phó trưởng ban Ban CTSV, đồng chí Phạm Hồng Ngọc – Chánh văn phòng Ban Cán sự đoàn ĐHQG-HCM, ông Trương Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood, bà Bùi Liên Hoa – Đại diện Ban Vận hành Giải thưởng và Học Bổng KOVA (Tập Đoàn Sơn KOVA) và các Quý mạnh thường quân. Phía Khoa Y có GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Hoàng Dũng – Phó trưởng khoa thường trực, đại diện lãnh đạo phòng ban, đơn vị, Hội Cựu sinh viên và toàn thể sinh viên tình nguyện chống dịch.

Trong không khí ấm áp thân tình của đêm Gala, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước xúc động chia sẻ “Âm thầm đồng hành cùng các đơn vị y tế, đồng nghiệp, đội tình nguyện Khoa Y đặc biệt là các em sinh viên đã xung phong, cần mẫn, trách nhiệm với công việc mà có lẽ các em chưa từng nghĩ đến khi còn đang trên ghế nhà trường. Các em xứng đáng là người thầy thuốc, hãy tiếp tục với lý tưởng và sứ mạng của mình”.

Nhân kỷ niệm Ngày 9/1 – Ngày truyền thống học sinh sinh viên, Giáo sư cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các thế hệ sinh viên Khoa Y và mong muốn các bạn luôn nỗ lực, sáng tạo, giàu ý chí để đạt được ước mơ, hoài bão.

Trong dịp đặc biệt này, Khoa Y đã tổ chức trao bằng khen cho 02 nhóm sinh viên đạt giải thưởng cao tại Giải thưởng Euréka 2021, khen thưởng cấp ĐHQG-HCM cho 56 sinh viên và khen thưởng cấp Khoa cho 151 sinh viên có đóng góp tích cực và xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời buổi lễ cũng vinh danh các cá nhân là sinh viên 5 tốt cấp Khoa và cấp ĐHQG-HCM trong 2 năm học 2019-2020 và 2020-2021. Trong đó, năm học 2020-2021 có 4 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp ĐHQG-HCM, 01 sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp ĐHQG-HCM; năm học 2019-2020 có 2 sinh viên 5 tốt ĐHQG-HCM. Các em đều là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học, năng nổ trong các hoạt động cộng đồng, nhiều em có đóng góp xuất sắc trong công tác chống dịch của thành phố. Những chiến công tuy thầm lặng nhưng hoàn toàn xứng đáng để trân trọng và khích lệ.

Đêm Gala cũng là món quà đặc biệt gắn kết giữa Khoa Y và các đơn vị phối hợp, với các cá nhân tổ chức đã sẻ chia, tiếp sức cho Khoa Y trong quá trình cùng thành phố chống dịch. “Trong quá trình đồng hành, kết nối, xin gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức, Bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Trưng Vương đã tạo điều kiện, dốc lòng hỗ trợ, hướng dẫn cho đàn em từ Khoa Y chúng tôi được sống, làm việc, trải nghiệm nghề nghiệp của mình. Nhân đây, tôi cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến Quỹ học bổng và giải thưởng KOVA, Công ty CP Nutifood, quý nhà hảo tâm đã đóng góp những phần hiện vật, hiện kim, củng cố về hậu phương, trang thiết bị, chăm lo cho các em được vững tâm phần nào khi tham gia công tác”, GS. Phước phát biểu.

Đêm Gala kết thúc vào 20:00 nhưng có lẽ những dư âm, những tình cảm đọng lại sẽ trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho các em – những y bác sĩ, dược sĩ tương lai tiếp tục nỗ lực hơn nữa để làm giàu tri thức cho chính mình, viết tiếp câu chuyện về nghị lực và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp, xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô và xã hội.

(Ảnh: Hoài Diễm)

Xem thêm các tin bài liên quan:

  • 02 sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM được tuyên dương tại chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2021. Xem tại đây.
  • Tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp ĐHQG-HCM năm 2021. Xem tại đây.
  • Sinh viên Khoa Y vinh dự nhận Học bổng của đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Xem tại đây.
  • Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Cán bộ trẻ tiêu biểu Khoa Y” năm 2019. Xem tại đây.
  • Giải nhất cuộc thi “Hóa sinh Championship” mùa 3 thuộc về sinh viên Khoa Y. Xem tại đây.