Lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên ĐHQG-HCM bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

2020-09-10 10:58:00

Sáng ngày 10/9/2020 tại Hội trường Trần Chí Đáo, Nhà điều hành ĐHQG-HCM, Quỹ phát triển ĐHQG-HCM phối hợp cùng nhà tài trợ Novaland và Hội Doanh nhân trẻ tổ chức “Lễ trao học bổng cho học sinh/sinh viên ĐHQG-HCM bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 năm học 2019-2020”.

Đây là chương trình hỗ trợ khó khăn đột xuất nhằm kịp thời tạo điều kiện cho các em học sinh/sinh viên đang theo học tại các trường thành viên, Khoa thuộc ĐHQG-HCM vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch.

Sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM được nhận học bổng gồm các em: Dương Hoàng Đua, Thiên Châu Ánh Cương, Chu Thị Thảo. Đây là những em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch, kết quả học tập đạt loại khá trở lên trong năm học 2019-2020, tích cực tham gia các hoạt động của trường, là con ruột lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mồ côi, khuyết tật… Các em được nhận học bổng thông qua thẻ đồng thương hiệu Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh – Ngân hàng Vietcombank. Đây là loại thẻ mang lại rất nhiều tiện ích cho sinh viên, giảng viên phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu và sinh hoạt trong môi trường của xã hội 4.0.

Chương trình học bổng lần này có tổng số lượng 350 suất, với tổng giá trị học bổng 1.8 tỷ đồng, trong đó tập đoàn Novaland tài trợ 190 suất và Hội doanh nhân trẻ tài trợ 160 suất.

N.H.P.T