Khóa tập huấn phương pháp giảng dạy PBL (Ngày 3)

2018-12-13 21:20:00

Ngày thứ 3 của khóa tập huấn tiếp tục diễn ra sôi nổi với sự hưởng ứng và tương tác giữa các học viên và chuyên gia đến từ Úc.

Đến với khóa tập huấn này, học viên trong lớp học PBL không chỉ là giảng viên – lực lượng tham gia giảng dạy mà còn có các bạn sinh viên Khoa Y – ĐHQG TP. HCM, đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ phương pháp đào tạo tiên tiến này. Trong các buổi học chính với vấn đề được chuyên gia đưa ra cụ thể, lực lượng giảng viên tham gia được luân phiên đóng vai tutor (người dẫn dắt), đặt câu hỏi để nhóm sinh viên và các nhóm còn lại trong lớp học bắt đầu tích cực tư duy, đưa ra nhiều tình huống giả định. Thông qua đó, học viên sẽ được rèn luyện khả năng tư duy lý luận lâm sàng, kích thích tư duy nhiều hơn vì họ phải ra quyết định lựa chọn hành động và ghi nhớ nhiều hơn vì trong các tình huống bình thường không có cơ hội được tư duy.

Cuối buổi học, các học viên còn được nghe chia sẻ từ các chuyên gia về cách làm thế nào để tạo cảm hứng cho sinh viên trong quá trình giảng dạy, trao đổi kiến thức cũng như đóng góp ý kiến vào phiếu đánh giá.

Một số hình ảnh của buổi học:

Phương Thanh