Khoa Y đón tiếp chuyên gia Đại học Flinders, Úc tham gia “Tập huấn phương pháp PBL trong giảng dạy Y khoa”

2018-12-10 10:27:00

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Đại học Flinders (Úc), Khoa Y – ĐHQG HCM đã đón tiếp 2 chuyên gia đào tạo giảng viên PBL đến từ Trường Y khoa, Đại học Flinders, Úc tới thăm và làm việc từ 10-15/12/2018. Buổi làm việc diễn ra vào lúc 8h30 sáng nay 10/12/2018.

Buổi đón tiếp có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm và lãnh đạo một số phòng ban chức năng, bộ môn của Khoa Y. Đoàn chuyên gia tập huấn đến từ Đại học Flinders, Úc có bà Julie Ash – Tiến sĩ, giảng viên, điều phối viên cao cấp, bà Gillian Kette – chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Sức khỏe, Đại học Flinders.

Từ khi thành lập vào năm 1966, Đại học Flinders đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ về chất lượng và sự đổi mới trong các khóa học và giảng dạy. Đạ học Flinders là trường đại học đầu tiên trên thế giới được cấp bằng cử nhân trong công nghệ nano, và là trường đầu tiên tại Úc cung cấp khóa học về Y tế. Phương pháp giảng dạy mới của trường ngoài duy trì việc trao đổi bài trực tiếp giữa sinh viên với giáo viên, nhiều khoá học của trường còn sử dụng các công nghệ mới hỗ trợ và cung cấp thêm cách thức tiếp thu bài giảng cho sinh viên.

Tại buổi đón tiếp, GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y – ĐHQG TP. HCM khai mạc khóa bồi dưỡng và cho rằng sự ra đời của một số phương pháp mới, được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển như phương pháp đào tạo PBL sẽ tạo điều kiện cho sinh viên phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập, sớm tiếp cận những vấn đề thực tiễn và biết cách giải quyết vấn đề. Đồng thời phương pháp này còn làm phong phú thêm loại hình đào tạo tại Khoa và giúp các giảng viên áp dụng phương thức giảng dạy mới cho chuyên ngành của mình.

Sau buổi làm việc, khóa tập huấn “Phương pháp PBL trong giảng dạy Y khoa” sẽ diễn ra từ ngày 11/12 đến ngày 15/12/2018 tại Nhà điều hành ĐHQG TP. HCM.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Phương Thanh