Khoa Y tổ chức tập huấn về đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa

2023-03-21 19:40:42

Sáng ngày 21/3/2023 tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, Khoa Y đã khai mạc khóa tập huấn về đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Liên minh Cải thiện chất lượng Đào tạo y khoa và Quản lý các Bệnh mới nổi (USAID IMPACT MED) do Tổ chức Hợp tác phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) phối hợp triển khai tại Khoa Y. GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng khoa Y đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Diễn ra trong 02 ngày từ ngày 21/3 đến ngày 22/3/2023 với sự tham gia của toàn thể giảng viên các môn học tiền lâm sàng, đại diện các phòng ban liên quan của Khoa Y; Chương trình được hướng dẫn bởi các bác sĩ đến từ tổ chức HAIVN: BS. Phạm Xuân Trường – Quản lý dự án IMPACT-MED, BS. Ngô Văn Hựu – Điều phối viên dự án, BS. Trần Thị Lan – Điều phối viên dự án.

Với các chủ đề chính gồm: Thiết kế khóa học, xây dựng mục tiêu môn học, lượng giá và phương pháp giảng dạy tích cực, các thầy cô tham gia lớp tập huấn đã được hướng dẫn chuyên sâu cách thiết kế khóa học đảo chiều khóa học tiền lâm sàng dựa trên năng lực; đánh giá và điều chỉnh các mục tiêu học tập theo tiêu chí SMART; áp dụng các nguyên tắc nền tảng về lượng giá để xây dựng kế hoạch lượng giá khóa học; áp dụng nguyên lý viết trước khi thi và đánh giá MCQs trước và sau thi; thảo luận về chu trình và khả năng ứng dụng phương pháp dạy học.

Ngoài ra, để thầy cô có thể nắm rõ kiến thức, trong suốt quá trình tập huấn, lớp cũng thường xuyên được chia thành nhiều nhóm để thực hành các nội dung đã được triển khai.

(Tổ Thông tin – Truyền thông)

——————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH