Khỏe để học tốt cùng Ngày hội "Thanh niên khỏe" năm 2022

2022-11-26 08:04:00

Sáng thứ Bảy 26/11/2022 vừa qua, Chi đoàn D2020 cùng Đoàn Khoa Y đã phối hợp tổ chức hoạt động “Thanh niên khỏe”. Đây là chương trình định kỳ hàng năm với mong muốn tạo sân chơi khuyến khích tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe cho sinh viên Khoa Y từ đó giúp các bạn hiểu hơn về giá trị của sức khỏe đối với bản thân.

Với hình thức “Chạy trạm” vô cùng gần gũi và quen thuộc với sinh viên Khoa Y, kết hợp sự biến tấu thành một hoạt động thể thao thú vị, đầy dụng ý của Ban tổ chức, chương trình đã thu hút nhiều sinh viên từ khắp các chi đoàn, các ngành đào tạo tham gia trải nghiệm.

  • Trạm 1 – Chạy cự ly ngắn 100m để làm nóng cơ thể.
  • Trạm 2 – Bóng đá. Dẫn bóng vượt qua các chướng ngại vật mà không làm đổ chúng trong thời gian quy định – 20 giây với nam và 30 giây với nữ.
  • Trạm 3 – Nhảy dây. Để vượt qua trạm này, người chơi hoàn thành nhảy liên tục 30 cái không vấp với nam, hoặc 20 cái không vấp với nữ.
  • Trạm 4 – Hít đất. Tối thiểu 10 lần đối với nam, và 5 lần đối với nữ.
  • Trạm 5 – Yoga. Người chơi lựa chọn thực hiện 1 trong 3 thử thách trong 1 phút: Đứng thăng bằng trên 1 chân; Làm tư thế con rắn; Ngồi cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân.
  • Trạm 6 – Đá cầu. Yêu cầu người chơi tưng cầu liên tục 15 cái với nam và 8 cái với nữ.
  • Trạm 7 – Nhảy bao bố. Thử thách đòi hỏi người chơi dốc hết sức để vượt qua 20m.

Có thể nói 7 trạm chơi với 7 thử thách thú vị đã tạo nên một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên sau những giờ học căng thẳng. Những giá trị mà các bạn có được sau chương trình chắc chắn không chỉ là điều kiện để các bạn đạt tiêu chí “Thể lực tốt” khi xét “Sinh viên 5 tốt” các cấp mà còn là sự gắn kết, tinh thần tốt và nguồn năng lực tích cực để các bạn hoàn thành các mục tiêu trong học tập và cuộc sống.

(Ảnh: Chi đoàn D2020)

———————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH