Ký kết hợp tác với doanh nghiệp, sinh viên được hưởng lợi gì?

2021-05-27 11:00:08

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất nhanh và mạnh mẽ trên nhiều phương diện của đời sống – xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, y tế, giáo dục và đào tạo… Trong lĩnh vực đào tạo, yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục đại học đó là đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, với sự phát triển của đất nước; đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Việc hợp tác giữa các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích cộng hưởng cho các bên, bao gồm: hợp tác trong nghiên cứu và phát triển; trao đổi nhân sự (học giả, sinh viên và chuyên gia); thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học thông qua hoạt động chuyển giao công nghệ; xây dựng và phổ biến chương trình đào tạo, học tập suốt đời, phát triển doanh nghiệp và quản trị. Đặc biệt, đối với nhà trường, việc hợp tác với doanh nghiệp giúp mang lại lợi ích quan trọng đầu tiên là nguồn tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và công việc cho sinh viên. Sinh viên của nhà trường được trải nghiệm các kiến thức chuyên môn và thực tế.

Với sứ mạng là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong khối ngành khoa học sức khỏe, việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn là những yêu cầu hết sức quan trọng trong chương trình đào tạo của Khoa Y ĐHQG-HCM.

PGS.TS.DS Lê Minh Trí tại buổi định hướng chuyên ngành cho sinh viên Dược, Khoa Y ĐHQG-HCM

Mới đây, ngày 20/04/2021 Khoa Y đã ký kết hợp tác với Công ty CPDP Boston Pharma Việt Nam. Đây là một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với lịch sử hơn 13 năm hình thành và phát triển.Lợi thế của Boston Pharma Vietnam là hệ thống quản lý, vận hành thông minh, chuyên nghiệp, công nghệ Hoa Kỳ, nguyên liệu Âu-Mỹ, quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO, và nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

Hưởng lợi từ các điều khoản thỏa thuận từ ký kết MoU này, sinh viên Dược Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ có cơ hội được tham quan tại cơ sở sản xuất của Boston ngay từ năm nhất và năm hai. Trong chuyến tham quan này, sinh viên sẽ được quan sát các hoạt động thực tế tại các phòng ban quan trọng và chủ chốt của nhà máy như phòng Nghiên cứu và Phát triển Thuốc, phòng QC, khu vực xưởng,… Đây sẽ là những trải nghiệm rất quý báu để sinh viên có thể định hướng lĩnh vực mình muốn cống hiến trong tương lai.

Với số lượng sinh viên mỗi khóa là 50 sinh viên, chất lượng các buổi tham quan, trải nghiệm và thực tập của Sinh viên Dược Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ luôn được đảm bảo tốt nhất.

Đến năm thứ 5, sinh viên Dược theo chuyên ngành Nghiên cứu và Phát triển Thuốc sẽ được thực tập tại Nhà máy trong vòng 1 tháng để tìm hiểu sâu sắc hơn về hoạt động của công ty và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Boston Pharma Vietnam. Từ đây, các bạn sẽ có hành trang vững chắc để tự tin hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Tuyết Vũ

——————————————————-
KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212 (Hành chính), (028) 7101 8787 (Tuyển sinh)
Website: https://www.medvnu.edu.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCbDiUEWJ8BT59I9GQ9n0uTg