Ký kết MOU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và tập đoàn Shine Group

2021-11-23 14:02:24

Xã hội hóa công tác giáo dục hiện nay đã trở thành xu thế chung và ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt đối với các viện, trường, đơn vị đào tạo lĩnh vực khoa học sức khỏe, nơi có những khắt khe về tay nghề cũng như cấu trúc chương trình đào tạo luôn đòi hỏi một tỷ trọng cao về thực hành.

Xuất phát từ đặc thù đào tạo nhân lực y tế cho đất nước, vì thế mô hình hợp tác Nhà trường và Doanh nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu trong chương trình đào tạo của Khoa Y ĐHQG-HCM.

Cũng từ cách thức liên kết này sẽ tác động tích cực tới hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nhà trường có thể thâm nhập sâu vào doanh nghiệp để nắm bắt được yêu cầu về nhân lực chất lượng cao, nhu cầu chuyển giao công nghệ… từ đó không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, gắn chất lượng đầu ra của sinh viên với yêu cầu của xã hội nói chung và doanh nghiệp nói riêng.

Đó cũng là lý do vì sao hằng năm Khoa Y ĐHQG-HCM không ngừng mở rộng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, gần đây nhất là ký kết MOU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và tập đoàn Shine Group sáng ngày 23/11/2021.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ hỗ trợ nhau triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học; chương trình thực tập thực tế chuyên ngành đối với sinh viên ngành Dược của Khoa Y; chia sẻ các tài liệu kỹ thuật phục vụ cho việc soạn thảo giáo trình và cập nhật tài liệu giảng dạy. Bên cạnh đó Shine Group còn hỗ trợ cung cấp và kết nối các chương trình thực tập nghề nghiệp; thông tin hướng nghiệp, việc làm, tuyển dụng cho sinh viên của Khoa.

Nói đến Shine Group (gồm các công ty thành viên Asia Shine, Sapharchem, Smart Ingredients, Novalab), đây là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm và nguyên liệu dược, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thức ăn chăn nuôi – thủy sản, thú y và hóa chất đặc dụng ở Việt Nam. Với kinh nghiệm và thế mạnh hơn 13 năm trong ngành, Shine Group sẽ là một môi trường mang tới cho Khoa Y nói chung và sinh viên ngành Dược nói riêng cơ hội tiếp cận với những tiến bộ về kỹ thuật, công nghệ trong ngành, đặc biệt là các giải pháp tá dược mới.

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212
Website: https://www.medvnu.edu.vn
Facebook/ Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM

—————————————–

Xem các tin tức liên quan:

  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam. Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác với doanh nghiệp, sinh viên được hưởng lợi gì? Xem tại đây.
  • Ký kết hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Bệnh viện Trưng Vương TPHCM. Xem tại đây.
  • Lễ ký kết MoU giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Xem tại đây.
  • Liên kết hợp tác cùng chăm lo sức khỏe nhân dân. Xem tại đây.
  • Khoa Y ĐHQG-HCM đón đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việc. Xem tại đây.