Lễ phát động cuộc thi "Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên"

2019-05-21 13:29:00

Nhằm giúp sinh viên nâng cao nhận thức và triển khai hành động cụ thể để tự tăng cường sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, lan tỏa Dự án AUN Health Promotion, Khoa Y – ĐHQG TPHCM phát động cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”.

Tham dự buổi phát động, có sự tham gia của đại diện Ban Chủ nhiệm, Ban Quản lý Dự án Xây dựng, các phòng ban chức năng và đại diện sinh viên Khoa Y các khóa.

Đây là một trong những chương trình hành động được Khoa Y xây dựng nhằm hình thành ý thức chú trọng sức khỏe trong sinh viên, nâng cao nền tảng thể lực, phát triển hài hòa các tố chất vận động, góp phần giúp sinh viên thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, và tiến tới nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước mong muốn chương trình sẽ được hưởng ứng và lan tỏa bởi sinh viên Khoa Y. Ông cho rằng để trở thành một bác sỹ, ngoài tập trung chuyên môn thì hoạt động cộng đồng cũng là đòn bẩy thúc đẩy sinh viên y khoa không ngừng nghiên cứu và trau dồi hơn nữa để vững bước trong sự nghiệp liên quan đến sức khỏe con người. Làm sao để ĐHQGTPHCM là đại học có campus khỏe mạnh đó chính là nhiệm vụ của Khoa Y, của những sinh viên khối ngành Khoa học Sức khỏe.    

Cuộc thi sẽ được triển khai từ tháng 5.2019 đến tháng 12.2019 với 02 vòng thi.

–           Vòng 1: Thi đề xuất các dự án nhằm tăng cường sức khỏe sinh viên. 03 đội có đề xuất khả thi nhất và tốt nhất sẽ được cấp kinh phí thực hiện dự án và các giá trị đi kèm.

–           Vòng 2: Chấm sản phẩm đầu ra của các dự án. Dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn để báo cáo trước ANU Health Promotion Network tại Đông Nam Á (viết tắt ANU-HPN) và các giá trị đi kèm.

Thông tin chi tiết về hình thức cuộc thi: Xem tại đây.

Thông tin về AUN-HPN

AUN-HPN là mạng lưới hợp tác học thuật khu vực ASEAN được tham gia bởi các chuyên gia y tế, các tổ chức giáo dục đại học để phát huy vai trò của các trường đại học trong việc thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng nhờ các phương pháp tăng cường sức khỏe. AUN-HPN đóng vai trò hàng đầu trong việc liên lạc và hợp tác với các tổ chức giáo dục đại học và đối tác trong khu vựcASEAN và mở rộng hơn nữa để đẩy nhanh các chiến dịch nâng cao sức khỏe và hợp tác nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng thông qua việc hợp tác khu vực, nghiên cứu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để giải quyết các thách thức về sức khỏe phổ biến trong khu vực.

AUN-HPN được thành lập vào năm 2014 và mạng lưới này được hỗ trợ bởi Quỹ Xúc tiến Sức khỏe Thái Lan. Ban thư ký AUN-HPN có trụ sở tại Khoa Y, Bệnh viện Ramathibodi, Đại học Mahidol (Thái Lan).

Bài: Phương Thanh – Ảnh: Quang Huy

————————————————–

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Sinh viên Khoa Y đại diện cho ĐHQG-HCM báo cáo về dự án Health Promotion tại phiên họp toàn thể của AUN-HPN. Xem tại đây.
  • Chung kết cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Vòng 1 – Cuộc thi Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên (đợt 2). Xem tại đây.
  • Công bố kết quả Vòng 1 – Cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Vòng 1 cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên” (Đợt 1). Xem tại đây.