Liên kết hợp tác cùng chăm lo sức khỏe nhân dân

2021-12-03 13:31:20

Chiều 2/12/2021, tại lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường ĐH Bách Khoa và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hai đơn vị đã cùng thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động chung về phát triển cơ sở hạ tầng, nghiên cứu khoa học, đào tạo, ứng dụng, triển khai các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Trong khuôn khổ ký kết hợp tác này, hai đơn vị sẽ phối hợp cùng Khoa Y ĐHQG-HCM thống nhất triển khai đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị Bệnh Viện (dự kiến tuyển sinh trong năm 2022). Đây là chương trình chú trọng đào tạo kiến thức quản trị cho các đối tượng công tác trong môi trường bệnh viện và các cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh.

Với thế mạnh và hệ sinh thái của từng đơn vị, đây dự kiến là chương trình đầu tiên nhằm tạo tiền đề cho sự hợp tác hơn nữa giữa các đơn vị trong các lĩnh vực như: kỹ thuật y sinh, ứng dụng công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh, khám chữa bệnh từ xa (telemedicine), tư vấn xây dựng hệ thống công trình y tế…

Một số hình ảnh: