PBL Tutor - Chứng chỉ bắt buộc đối với giảng viên Khoa Y ĐHQG-HCM

2021-12-09 10:59:10

Nhằm chuẩn hóa việc áp dụng PBL (Problem based learning: phương pháp học dựa trên vấn đề) trong giảng dạy khối ngành Khoa học sức khỏe đối với giảng viên cơ hữu của Khoa Y ĐHQG-HCM, đồng thời xây dựng đội ngũ giảng viên có khả năng phụ trách các buổi PBL trong các modules theo đúng yêu cầu của chương trình tích hợp, sáng nay 09/12/2021 Khoa Y tiếp tục triển khai khóa tập huấn “Phương pháp PBL trong giảng dạy khối ngành Khoa học sức khỏe”. Đây là đợt tập huấn thứ 2 trong năm 2021.

Phát biểu tại buổi khai mạc, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Khoa Y, Cố vấn PBL cho biết “Chương trình tích hợp hệ thống theo kiểu module là chương trình giảng dạy tiên tiến, trong đó phương pháp dạy và học dựa theo vấn đề PBL được đánh giá là một phương pháp rất hay và hiệu quả, hơn nữa đây là phương pháp vô cùng cần thiết trong các cơ sở đào tạo Y Khoa, vì nó không những mang tính thực tiễn cao trong quá trình học tập mà còn là tiền đề, cơ sở trong quá trình sinh viên đi làm hay tiếp tục học tập chuyên sâu”.

Giáo sư cũng cho biết thêm, trải qua 3 khóa tập huấn với 116 học viên, Khoa Y xem đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết, vì thế Khoa Y sẽ liên tục tăng cường đào tạo khóa tập huấn cho các giảng viên. Thông qua các khóa đào tạo này, các học viên sẽ là những hạt nhân tiếp theo để có thể hướng dẫn trong các khóa đào tạo sau đó. “Đây là một trong những phương pháp học nằm trong những biến đổi quan trọng trong phương pháp đào tạo mới bên cạnh những chuyển đổi chương trình đào tạo tiên tiến”, Giáo sư Phước nhấn mạnh.

Khác với những buổi tập huấn trước đây, khóa học lần này được tổ chức thông qua nền tảng zoom vì lý do dịch bệnh Covid-19, với sự tham gia của 42 học viên. Chương trình tập huấn sẽ đi từ lý thuyết tới thực hành bao gồm những kiến thức và kỹ năng của PBL, quy trình triển khai PBL case. Đặc biệt các học viên cũng được thực hành với vai trò PBL tutor trên các PBL case thông qua các phòng Zoom riêng.

Cùng với người hướng dẫn chính – GS.TS.BS.Trần Thị Lợi là nhóm PBL Tutor. Ngoài ra, tại khóa tập huấn này, Khoa Y cũng vinh dự được mời Cô Julie đến từ đại học Flinders (Úc) là một trong những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về Problem-based learning tham gia hướng dẫn.

———–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212
Website: https://www.medvnu.edu.vn
Facebook/ Youtube/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG TPHCM