Khoa Y tập huấn kỹ năng viết giáo trình cho đội ngũ giảng viên

2022-07-06 09:37:00

Nhiệm vụ biên soạn các loại giáo trình phục vụ giảng dạy và học tập của sinh viên là nhiệm vụ nghiên cứu khoa học theo quy định của Khoa Y. Thông qua việc biên soạn, xuất bản các giáo trình, tài liệu bồi dưỡng sẽ giúp từng bước nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên. Thậm chí, có thể thúc đẩy hình thành các nhóm chuyên gia gắn với từng chuyên môn cụ thể.

Ngoài ra, thụ hưởng những giá trị từ giáo trình chất lượng, sinh viên sẽ có thêm nguồn tài liệu để phục vụ việc tự học, giúp phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu. Do đó, với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng viên trong các hoạt động giảng dạy, hành chính triển khai và nghiên cứu khoa học, sáng ngày 06/07/2022 Khoa Y tổ chức tập huấn kỹ năng viết giáo trình dành cho giảng viên ngành y học cổ truyền và điều dưỡng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi tập huấn và định hướng công tác của 02 ngành mới trong năm 2022.

Chương trình với sự tham gia của báo cáo viên TS. Đỗ Văn Biên – Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản ĐHQG-HCM và toàn thể giảng viên hai ngành y học cổ truyền và điều dưỡng.

Có thể nói, biên soạn giáo trình, tài liệu là công việc đòi hỏi sự lao động nghiêm túc và khoa học. Để biên soạn và cho ra đời một sản phẩm khoa học chất lượng, đòi hỏi tác giả phải có trình độ chuyên môn, phải làm việc chăm chỉ, khoa học bằng cả lương tâm, trách nhiệm cũng như niềm đam mê.

Bên cạnh việc xây dựng và ban hành quy định về việc biên soạn, lựa chọn, thẩm định, xuất bản, phát hành, duyệt và sử dụng giáo trình; công tác giáo trình của Khoa Y ĐHQG-HCM luôn chú trọng vào việc tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giảng viên các kỹ năng quan trọng, cần thiết để đảm bảo cho ra đời những tài liệu học tập có chất lượng cho sinh viên – học viên.

———————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

  • ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • ĐT: (028) 7102 1212
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage
  • Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG-HCM