Thí sinh hỏi - Khoa Y đáp

2023-03-14 08:45:39

Mùa tuyển sinh đại học đang nóng lên từng ngày khi hộp thư fanpage Khoa Y ĐHQG-HCM nhận được hàng trăm thắc mắc của thí sinh gửi về từ mọi miền tổ quốc. Dịp này, Ban tư vấn tuyển sinh Khoa Y đã có những giải đáp chung cho tất cả các thí sinh đã quan tâm và mong muốn được xét tuyển vào Khoa Y. Mời quý phụ huynh và thí sinh cùng theo dõi.

Câu hỏi 1: Xin Khoa Y cho biết, tốt nghiệp ĐH ngành gần học bác sỹ y khoa mấy năm ạ?

Khoa Y: Tùy thuộc vào chương trình đào tạo của ngành bạn đã tốt nghiệp, Khoa sẽ xem xét chuyển điểm những môn học tương đương để giảm bớt số lượng môn học/số tín chỉ cho bạn. Do đó, thời lượng học của bạn sẽ dao động từ 3 – 6 năm.

Câu hỏi 2: Vào Khoa Y phải học bằng tiếng Anh hay sao ạ?

Khoa Y: Tùy theo đặc thù, tính chất của từng môn học được quy định trong chương trình đào tạo, bạn sẽ nghe giảng bằng ngôn ngữ tiếng Anh với trọng số phần trăm tương ứng. Hiện tại có khoảng 20% số tín chỉ của các môn học trong Chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Câu hỏi 3: Em đang học đại học ở một trường khác nhưng có nguyện vọng thi lại để vào Khoa Y. Cho em hỏi nếu đậu thì những môn em đã học ở trường hiện tại có được chuyển điểm không ạ?

Khoa Y: Việc chuyển trường của bạn sẽ được xem xét nếu bạn đủ các điều kiện:

– Không đang là sinh viên năm 1 hoặc năm cuối, không thuộc diện bị xem xét buộc thôi học;

– Đạt điều kiện trúng tuyển của chương trình, ngành đào tạo cùng khóa tuyển sinh tại Khoa Y;

– Được sự đồng ý của hiệu trường trường bạn đang học và Trưởng Khoa Y.

– Trường hợp bạn được chuyển trường thì những môn học bạn đã tích lũy ở trường khác sẽ được xem xét miễn học tại Khoa Y nếu đó là môn học tương đương.

Câu hỏi 4: Tiếng Anh đầu vào Khoa Y như thế nào ạ?

Khoa Y: Trong trường hợp bạn trúng tuyển vào Khoa Y thì bạn cần có IELTS từ 4.5 trở lên (hoặc tương đương) để tham gia học các môn học giảng dạy 100% tiếng Anh.

Câu hỏi 5: Học y theo phương thức đặt hàng thì sau khi tốt nghiệp em sẽ được điều về tỉnh làm phải không ạ? Là ở bệnh viện nào thiếu nhân lực sẽ được điều vào hay sao?

Khoa Y: Để tham gia học ngành Y khoa theo hình thức đặt hàng thì bạn cần cam kết với tỉnh đặt hàng về việc sau khi tốt nghiệp sẽ về tỉnh công tác. Công việc chi tiết sẽ được tỉnh trao đổi và sắp xếp cho bạn.

Câu hỏi 6: Khoa Y có đào tạo liên thông, văn bằng 2 không?

Khoa Y: Hiện tại Khoa Y không đào tạo chương trình liên thông/ văn bằng 2.

Câu hỏi 7: Trường hợp học sinh học trường quốc tế không có bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam có thuộc đối tượng xét tuyển sinh của Khoa Y không? Phương thức 501 có áp dụng cho các bạn học Tú tài quốc tế (hệ IB) học ở VN không ạ?

Khoa Y: Khoa Y xét tuyển tất cả các thí sinh tốt nghiệp THPT trong và ngoài nước. Thí sinh phải có bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam hoặc bằng tốt nghiệp THPT của nước ngoài cấp.

Câu hỏi 8: Phương thức (PT) 401 và 501 khác nhau thế nào ạ?

Khoa Y: PT 401 và 501 khác nhau ở cách thức đăng ký và cách tính điểm xét tuyển, cụ thể:

Cách thức đăng ký:

– PT401: đăng ký trên hệ thống: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/

– PT 501: đăng ký trên hệ thống: http://diaphuong.tuyensinh-medvnu.edu.vn/

Cách tính điểm xét tuyển:

– PT401: Điểm xét tuyển = Điểm thi ĐGNL năm 2023 + Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có).

– PT 501: Điểm xét tuyển = Điểm thi ĐGNL năm 2023 * 60% + ĐTB cộng của ĐTBCM trong 3 năm THPT theo thang điểm 1200 * 40%

Câu hỏi 9: Em dự định sẽ xét tuyển bằng phương thức 3 – dùng kết quả thi SAT. SAT xét trên thang điểm 1600 thì nếu đổi sang thang điểm 100, cơ hội nào sẽ trúng tuyển Khoa Y ạ?

Khoa Y: Để tham gia đăng ký xét tuyển theo phương thức 3 thì bạn cần có học lực giỏi lớp 12 (đối với trường quốc tế không xếp loại học lực thì kết quả học tập tại trường đạt mức 80% trở lên) và điểm xét tuyển của bạn đạt từ 80% trở lên.

Khoa Y sẽ căn cứ theo chỉ tiêu và sắp xếp số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển, để lấy điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

(Ban Tư vấn tuyển sinh KY)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH