Hé lộ 03 tác phẩm xuất sắc nhất tại Chung khảo Cuộc thi thiết kế Biểu trưng Trường Đại học Khoa học Sức khỏe

2024-06-11 15:00:18

Sáng 11/6, tại Tòa hành chính Y.A1, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe ĐHQG-HCM đã tổ chức buổi chấm chung khảo cuộc thi Thiết kế biểu trưng của trường.

Được phát động vào ngày 16/4/2024, sau hơn một tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi đến từ 20 tỉnh thành trong cả nước.

Phát biểu tại buổi Chung khảo, GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa, Trưởng hội đồng Ban giám khảo cho biết: “Tôi rất ấn tượng với các tác phẩm dự thi, hầu hết các tác phẩm đều đáp ứng tiêu chí của cuộc thi, đặc biệt đều thể hiện được nét đặc trưng về lĩnh vực đào tạo của Trường Đại học Khoa học Sức khỏe. Cuộc thi có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn mới thành lập Trường như hiện nay”.

Đứng về góc nhìn mỹ thuật, ThS.NCS. Nguyễn Thị Trâm Anh – Giảng viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Trường Đại học Văn Lang, thành viên Ban Giám khảo đã có nhận xét chi tiết cho từng tác phẩm “Các tác phẩm vào vòng chung khảo đã thể hiện được tính thẩm mỹ cao, hiện đại, bố cục hài hòa, màu sắc sang trọng, đậm tính tạo hình và thể hiện được đặc trưng của lĩnh vực đào tạo. Điều này cho thấy các tác giả là những nhà thiết kế đồ họa có chuyên môn cao và đến với cuộc thi với tinh thần rất nghiêm túc, có đầu tư tìm hiểu và đóng góp ý tưởng cho cuộc thi”.

Được biết, trong số 125 tác phẩm dự thi, trải qua 2 vòng tuyển chọn: Vòng loại và vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã sàng lọc và tuyển chọn được 11 tác phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chí để vào vòng chung khảo. Tại Chung khảo sáng 11/6, Ban giám khảo đã tiếp tục xem xét các tác phẩm dựa trên 4 tiêu chí: Tính đặc trưng, tính khái quát, tính mỹ thuật, tính ứng dụng. Sau quá trình xem xét, đánh giá nghiêm túc và công tâm từ Ban Giám khảo, Nhà trường đã chọn được chọn 3 tác phẩm có điểm số cao nhất, từ đó sẽ bình chọn công khai để chọn một tác phẩm xuất sắc nhất trở thành logo chính thức của Nhà trường.

BGK nhận hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe vừa được thành lập trên cơ sở tiền thân là Khoa Y – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, theo quyết định ngày 3/6 của Thủ tướng. Việc xây dựng logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nối, phát triển và định vị hình ảnh của Nhà trường. Cuộc thi thiết kế biểu trưng là một hoạt động ý nghĩa, khởi đầu cho chặng đường mới và kiến tạo của trường Đại học khoa học sức khỏe ĐHQG-HCM. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố chính thức tác phẩm đạt giải trong tháng 6/2024.

—————————-

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC SỨC KHỎE, ĐHQG-HCM