CLB sinh viên Khoa Y - Bệ phóng cho những tài năng

2020-12-07 13:44:29

Nếu đời người là một cuốn phim thì có lẽ quãng đời sinh viên là thước phim sống động nhất của sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM. Bởi lẽ, bên cạnh những giờ học miệt mài trên giảng đường, những giờ thi “chạy trạm” căng thẳng hay những buổi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện thực hành, một phần thanh xuân của các bạn đã dành cho các hoạt động thanh niên, các sân chơi – nơi các bạn có thể thoải mái thể hiện năng khiếu và sức trẻ.

1/ Đội Công tác xã hội Khoa Y ĐHQG – HCM 

Đội CTXH được thành lập năm 2014 với sứ mệnh thực hiện các hoạt động, chương trình hướng tới cộng đồng. Đây còn là môi trường kết nối phát triển kỹ năng, kiến thức về công tác xã hội cho sinh viên Khoa Y. Trải qua 6 năm hình thành và phát triển đến nay đã có đông đảo thành viên tham gia và được đón nhận là một tổ chức tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên Khoa Y.

2/ CLB Học Thuật Khoa Y ĐHQG – HCM (SMAC)

Được thành lập năm 2015, CLB Học Thuật Khoa Y – ĐHQG TP.HCM (SMAC) là môi trường hoạt động học thuật, nơi giao lưu gặp gỡ và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên Khoa Y.

Một trong những hoạt động nổi bật, mang dấu ấn riêng của CLB là Cuộc thi Học thuật Khoa Y, cuộc thi đã tạo nên một sân chơi trí tuệ và bổ ích cho sinh viên. Hiện nay chương trình đã lan tỏa đến các trường đại học trên địa bàn TP.HCM vì những giá trị mà nó đem đến cho cộng đồng sinh viên trong khối ngành Khoa học sức khỏe.

3/ CLB Văn nghệ Wings

Không chỉ là nơi thể hiện những tài năng ca hát hay, nhảy múa đẹp, từ khi thành lập vào năm 2016 Wings đã là nơi tổ chức nhiều sự kiện đa dạng, kết nối những tâm hồn yêu âm nhạc.

Trải qua 4 năm hoạt động, CLB Wings đã thực hiện hàng loạt những dự án ý nghĩa như: “Quà tặng âm nhạc” với những giai điệu đẹp do chính các thành viên Wings thu âm và trình làng mỗi tuần nhằm mang lại làn gió mới cho các bạn sau những giờ lên lớp; Chương trình Thử thách cover “Đánh bay Corona” với mục đích lan tỏa những thông điệp tích cực và ý nghĩa đến cộng đồng, đặc biệt là những chiến sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19; Hay như các buổi biểu diễn âm nhạc kết hợp gây quỹ từ thiện….

4/ CLB truyền thông sinh viên (Kênh Sinh viên)

Trong các CLB Sinh viên, CLB truyền thông là một trong những CLB nổi bật và hoạt động năng nổ, nơi giúp sinh viên Khoa Y khơi dậy và phát triển những tiềm năng mới.

Kênh sinh viên thành lập vào năm 2017, trực thuộc Đoàn Khoa Y với nhiều mảng hoạt động: MC, quay phim, chụp ảnh, thiết kế đồ họa… Trải qua 3 năm hoạt động, đến nay CLB đã dần khẳng định vị trí và vai trò của mình thông qua việc thường xuyên cộng tác, phối hợp với cán bộ truyền thông Khoa Y để thực hiện các hoạt động hỗ trợ truyền thông cho hầu hết sự kiện tại Khoa.

5/ CLB Học thuật sinh viên ngành Dược (Khoa Y ĐHQG-HCM)

Câu lạc bộ học thuật sinh viên ngành Dược (VNU HCM PO) chính thức ra mắt cộng đồng sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM vào ngày 26/9/2020. Nối tiếp các CLB văn nghệ Wings, CLB học thuật SMAC, Đội Công tác xã hội, CLB truyền thông sinh viên, Câu lạc bộ học thuật sinh viên ngành Dược là “sân chơi” thứ 5 dành cho các bạn sinh viên đam mê học thuật trong lĩnh vực Dược học.

Trước đó, sinh viên Ngành Dược – Khoa Y đã trở thành thành viên của Hiệp hội sinh viên Dược quốc tế (IPSF). Đây là cơ hội để sinh viên ngành Dược được gia nhập, tăng cường trao đổi kiến thức và giao lưu văn hóa với hệ thống hơn 350.000 sinh viên năng động đến từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc thành lập CLB học thuật sinh viên ngành Dược theo đó cũng mang ý nghĩa là môi trường để sinh viên ngành Dược trao đổi chuyên môn, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học, đồng thời kết nối sinh viên ngành Dược của Khoa Y đến gần hơn với các hoạt động, phong trào do IPSF tổ chức.

6/ CLB Sinh viên ngành Răng Hàm Mặt

CLB Sinh viên ngành Răng Hàm Mặt được thành lập ngày 10 tháng 12 năm 2021 tại quyết định số 19-QĐ/BCH-ĐTN. Đây là CLB, đội, nhóm thứ 6 tại Khoa Y ĐHQG-HCM.

Ngay khi thành lâp, với nỗ lực, sự năng động của Ban Điều hành, ADC đã trở thành tổ chức thứ 16 ở Đông Nam Á được chuyển giao quyền tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ IADS Copyright Program Liên đoàn sinh viên Nha khoa thế giới tại Việt Nam sau hơn 2 tháng đàm phán đa phương.

Với các mục tiêu phát triển bền vững, Câu lạc bộ Sinh viên Răng Hàm Mặt sẽ là một trong những động lực phát triển phong trào thanh thiếu niên tại Đại học Quốc gia nói chung và Khoa Y nói riêng.


KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ: Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 3724 2160 – Số máy nhánh:  3111
  • Website: www.medvnu.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage/
  • Youtube/ Zalo/ Tiktok: KHOA Y ĐHQG-HCM