Khoa Y khai giảng khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh cho giảng viên năm 2023

2023-05-29 17:53:54

Chiều ngày 29/5, Khoa Y ĐHQG-HCM đã tổ chức khai giảng khóa học bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành Y khoa cho các giảng viên theo hình thức online. Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Hoàng Dũng – Phó trưởng khoa thường trực và các giảng viên Khoa Y. Khóa học được các khách mời phụ trách giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành Y khoa đến từ trung tâm Anhvanyds hướng dẫn. 

Chia sẻ về mục đích của khóa học, ThS Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Trưởng khoa thường trực cho biết, đây là đề án chung của ĐHQG-HCM mà Khoa Y cùng tham gia; Mục tiêu của khóa học giúp các thầy cô bổ sung thêm kĩ năng giảng dạy các môn học chuyên ngành sử dụng tiếng Anh, góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên, đáp ứng nhu cầu giảng dạy theo triết lý giáo dục “Người học là trung tâm” tại Khoa Y.

Phát biểu tại buổi khai giảng, ThS.BS. Nguyễn Thái Duy, Nhà sáng lập Trung tâm Anhvanyds gửi lời cảm ơn đến Ban chủ nhiệm Khoa đã tạo điều kiện tốt nhất để các thầy cô được giảng dạy tại đây. Bác sĩ Thái Duy chia sẻ việc bồi dưỡng tiếng Anh sẽ giúp các thầy cô có thể nâng cao khả năng giao tiếp với bệnh nhân nước ngoài tại các bệnh viện, phòng khám. Đồng thời nâng cao khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên.

Tại buổi học đầu tiên, BS. Nguyễn Thị Thu Tình, bác sĩ chuyên khoa tim mạch, giảng viên giảng dạy Tiếng Anh của trung tâm Anhvanyds là người trực tiếp tham gia hướng dẫn. Tại đây, Bác sĩ Thu Tình đã có những chia sẻ kiến thức tiếng Anh một cách sinh động, trực quan bằng hình ảnh, thông qua các MiniQuest tạo không khí vui tươi, giúp tất cả các thầy cô thoải mái tương tác trong quá trình học tập. Đồng thời, Bác sĩ cũng đã truyền cảm hứng và năng lượng tích cực đến các thầy cô về vai trò của tiếng Anh đối với các bác sĩ và giảng viên, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học sức khỏe.

Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy Tiếng Anh cho giảng viên Khoa Y sẽ kéo dài trong 4 tuần với 24 tiết học trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng zoom.

(Tổ Thông tin – Truyền thông KY)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH