Chương trình Dược học 2+3 liên kết giữa Khoa Y - ĐHQG TPHCM và Đại học Otago (New Zealand)

2019-08-22 10:59:00

Sáng ngày 22/8/2019, Đại học Otago đã đến thăm và làm việc với Khoa Y – ĐHQG để trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo Dược 2+3 và gặp gỡ giao lưu với sinh viên.

Đây là chương trình trao đổi tín chỉ dành cho sinh viên dược giữa hai trường ĐH lớn tại Việt Nam và New Zealand. Sinh viên tham gia chương trình này sẽ hoàn thành 2 năm học tại Khoa Y ĐHQG-HCM và 3 năm học tại Khoa Dược ĐH Otago. Sau 5 năm hoàn tất chương trình, sinh viên sẽ nhận được Bằng Dược sĩ Đại học do ĐH Otago cấp (được cấp visa lên tới 3 năm để làm việc tại New Zealand sau khi tốt nghiệp).

Đón tiếp đoàn, về phía Khoa Y có GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa, PGS.TS. Lê Minh Trí – Phó Trưởng khoa, phụ trách ngành Dược học, ThS Nguyễn Hoàng Dũng – Phó Trưởng khoa Thường trực và đại diện Lãnh đạo phòng ĐT&CTSV, phòng KHCN&QHQT. Phía đối tác là cô Victoria McEniery, Giám đốc tuyển sinh vùng, Đại học Otago.

Khoa Dược tại Đại học Otago là khoa Dược có lịch sử lâu đời nhất tại New Zealand, hướng đến đào tạo nghiên cứu về khoa học dược phẩm, dược lâm sàng và dược cộng đồng. Tất cả các chương trình Khoa học Sức khỏe tại Đại học Otago đều gắn với các nghiên cứu lâm sàng và hoạt động tại phòng thí nghiệm. Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược học của Đại học Otago được đánh giá cao trên toàn thế giới về kỹ năng và sự xuất sắc trong khả năng nghiên cứu và chẩn đoán lâm sàng. 

Việc liên kết với đại học Otago trong đào tạo cũng nằm trong xu thế phát triển chung của các trường đại học trên thế giới, nhằm mang đến cho các em những giá trị cộng thêm, đó chính là việc trao cho các em các cơ hội trao đổi, học tập ở những môi trường khác nhau. Qua đó giúp sinh viên trở thành những công dân toàn cầu và có thể tiếp cận được với các nền kinh tế xã hội của các quốc gia khác nhau. Từ đó nâng cao khả năng hội nhập và phát triển sự nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phương Thanh