Khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành y khoa

2022-12-13 10:27:41

Chiều ngày 12/12/2022, tại toà nhà YA1, Khoa Y ĐHQG-HCM đã tổ chức triển khai chương trình bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành Y khoa cho các giảng viên. Tham dự chương trình có ThS Nguyễn Hoàng Dũng – Phó trưởng khoa thường trực, PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thuỵ – Trưởng phòng đào tạo Sau đại học, phụ trách phòng Đào tạo cùng các giảng viên Khoa Y. Khóa học được các khách mời phụ trách giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành Y khoa đến từ trung tâm Anhvanyds hướng dẫn.

Dr. Ryan Black, bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Đại học Oklahoma State, tình nguyện viên giảng dạy Tiếng Anh của trung tâm Anhvanyds là người trực tiếp tham gia hướng dẫn.

Chia sẻ về mục đích của khóa học, ThS Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Trưởng khoa thường trực cho biết, đây là đề án chung của ĐHQG-HCM mà Khoa Y cùng tham gia, mục tiêu của khóa học giúp các thầy cô bổ sung thêm các kĩ năng giảng dạy với các môn học chuyên ngành sử dụng tiếng Anh, góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên đáp ứng nhu cầu giảng dạy tại Khoa Y.

ThS. Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Trưởng khoa Y thường trực phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng khóa học

Tại buổi khai giảng, Dr. Ryan Black, bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Đại học Oklahoma State, tình nguyện viên giảng dạy Tiếng Anh của trung tâm Anhvanyds là người trực tiếp tham gia hướng dẫn. Tại đây, Bác sĩ Ryan đã chia sẻ kiến thức tiếng Anh một cách sinh động, trực quan bằng hình ảnh, thông qua các minigame và làm việc theo nhóm tạo nên một không khí vui tươi, hào hứng cho tất cả các thầy cô trong quá trình học tập. Đồng thời Bác sĩ cũng đã truyền cảm hứng và những năng lượng tích cực đến các thầy cô về vai trò của tiếng Anh đối với các bác sĩ và giảng viên, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học sức khỏe.

Giảng viên Khoa Y chụp ảnh lưu niệm với thầy hướng dẫn khóa học

Được biết, khóa học bao gồm 24 tiết học trực tiếp và online trên nền tảng zoom. Buổi học đã trải qua kiểm tra sơ bộ đầu vào để sắp xếp số buổi học cho các giáo viên phù hợp nhất.

(Tin, ảnh: Vạn Ngọc – Mai Hương)

—————————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH