Họp hội đồng tuyển chọn đề tài cấp cơ sở để tham dự giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm 2023

2023-06-06 11:07:36

Chiều ngày 6/6, tại Nhà hành chính YA1 đã diễn ra buổi Họp hội đồng tuyển chọn đề tài để tham gia Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm 2023. Chương trình đã diễn ra với sự chủ trì của GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng Hội đồng tuyển chọn Ngành Y và GS.TS.DS. Lê Minh Trí – Trưởng Hội đồng tuyển chọn Ngành Dược.

Tại buổi tuyển chọn, các đề tài đã được các nhóm sinh viên lần lượt báo cáo, trình bày trước hội đồng. Sau khi góp ý, phản biện, Hội đồng đã chọn ra 02 đề tài xuất sắc nhất của mỗi ngành. Ngành Y với 2 đề tài: “Nghiên cứu biến tính collagen bằng nhiệt trên mô khối u nguyên bào thần kinh ở trẻ em Việt Nam”, “Dự đoán mức độ nghiêm trọng của COVID-19 dựa trên biểu hiện gen trong chuyển hóa và miễn dịch”. Ngành Dược với 2 đề tài: “Ứng dụng công nghệ Nano bào chế dạng gel in situ của Ibuprofen và Fluconazol trong điều trị nấm Candida đường hầu họng”, “Bào chế viên ngậm trị ho từ bài thuốc bách bộ bổ phế”.

Dự kiến sau buổi thẩm định hôm nay, các đề tài xuất sắc sẽ được đề xuất tham gia Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên do Bộ Giáo dục tổ chức.

Được biết, Giải thưởng này được tổ chức nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế – xã hội, phát hiện và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong cơ sở giáo dục đại học. Đồng thời, khuyến khích cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Giải thưởng sẽ được tổ chức qua 2 vòng xét chọn gồm: Vòng 1, tổ chức đánh giá đề tài, xét giải vòng sơ khảo. Vòng 2, tổ chức đánh giá đề tài, xét giải vòng chung khảo.

(Tổ Thông tin – Truyền thông KY)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH