Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức buổi chuyên đề "Sinh viên ngành Răng Hàm Mặt làm chủ quá trình học tập và rèn luyện"

2021-03-20 14:48:36

“Để làm chủ quá trình học và rèn luyện, các em có thể vận dụng nguyên lý bánh xe cuộc đời như một cách thiết lập các mục tiêu. Mục tiêu càng rõ ràng, các em càng có nhiều năng lượng và động lực thúc đẩy việc đạt được đích đến”. Đó là chia sẻ của ThS. DS. Trần Lê Diễm Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt, khách mời tại buổi sinh hoạt chuyên đề do ngành Răng Hàm Mặt, Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức vào sáng 20/3/2021.

ThS.DS Trần Lê Diễm Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt chia sẻ tại buổi chuyên đề

Dưới sự chủ trì của GS.TS.BS. Hoàng Tử Hùng, Phó Trưởng khoa Y ĐHQG-HCM, các em cũng được giao lưu, tiếp xúc với các thầy cô trong bộ môn, những anh chị đang công tác trong ngành, những chuyên gia hàng đầu như: TS.BS. Hoàng Trọng Hùng, TS.BS. Nguyễn Văn Lân đều là Phó khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TPHCM; ThS. Cao Thanh Toàn, công ty Max Dent.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đại diện sinh viên 2 khóa Răng Hàm Mặt 2019 và 2020 đã có những báo cáo về các mặt học tập và hoạt động phong trào. Trên tinh thần đó, các thầy cô cũng đã chia sẻ nhiều trải nghiệm hay để các em phát triển năng lực cá nhân, tìm ra cách thức học tập hiệu quả. Theo TS.BS. Hoàng Trọng Hùng: “Trong thời buổi công nghệ 4.0, chúng ta thường kẹt trong một xa lộ thông tin. Điều quan trọng là các em cần tích cực tư duy và phản biện, điều này giúp các em hiểu thấu đáo vấn đề và có thể tìm lối thoát trong những luồng thông tin đó”.

“Không có giới hạn cuối cho sự phát triển” cũng là chia sẻ của TS.BS. Nguyễn Văn Lân khi nhắn nhủ với sinh viên Khoa Y. Từ góc độ nghề nghiệp, Thầy đã từng bước chỉ ra những đặc điểm ngành nghề, đồng thời nhấn mạnh những yêu cầu mà bác sĩ tương lai cần có, từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng ứng dụng khoa học vào thực tiễn, kỹ năng lãnh đạo nhóm, tranh luận, giao tế xã hội…

Đại diện sinh viên tặng hoa cảm ơn các diễn giả khách mời

Cuối buổi chuyên đề, GS.TS.BS. Hoàng Tử Hùng đã hoan nghênh và đánh giá cao những câu hỏi của sinh viên liên quan đến ngành học, cơ hội học tập sau đại học, và đặc biệt là việc thành lập câu lạc bộ học thuật ngành Nha. Thầy mong muốn sinh viên ngành Răng Hàm Mặt, Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ sớm kết nối và trở thành thành viên trong hệ sinh thái cộng đồng Nha khoa thế giới.

N.H.P.T