Nhận diện thương hiệu

2020-12-07 10:13:51

TÊN KHOA Y

  • Tiếng Việt: KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
  • Tiếng Anh: SCHOOL OF MEDICINE, VIET NAM NATIONAL UNIVERSITY HO CHI MINH CITY

LOGO

Ý nghĩa logo

  • Cấu trúc

Logo của Khoa Y – Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh có bố cục hình tròn, với sự kết hợp hài hòa giữa 2 màu sắc chủ đạo là xanh nước biển (blue) – màu của biểu tượng ngành Y thế giới; và xanh lá (green) tạo nên cảm giác tin cậy và luôn vận động, phát triển. 

Trong đó, phần chữ nằm ở ½ phía trên của hình tròn là Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh – đơn vị chủ quản của Khoa Y, phần chữ nằm ở ½ phía dưới của hình tròn là tên Khoa Y.

  • Ý nghĩa biểu tượng

Hình tượng trung tâm của logo là con rắn và cây gậy – biểu tượng chung của ngành Y trên thế giới, được đặt trên hình ảnh cuốn sách đang mở, thể hiện y khoa là một ngành khoa học có kế thừa những thành tựu đã đạt được cũng như luôn nghiên cứu, trau dồi, học tập không ngừng nghỉ.

Hình tượng này được bao bọc nâng đỡ bởi 2 cành oliu kết thành hình trái tim, thể hiện sự chăm sóc sức khỏe con người bằng tình nhân ái, yêu thương, tâm và đức của một người “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Ngoài ra trái tim còn là biểu tượng của sự sống, sức khỏe của con người. Cành Ô-liu còn là biểu tượng sự chiến thắng, thành công trong học tập và nghiên cứu khoa học.  

Như vậy, Logo Khoa y thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một đơn vị giáo dục đào tạo, nỗ lực để hình thành một trường đại học sức khỏe; luôn kế thừa, phát huy trách nhiệm của ngành y, lấy con người làm nền tảng cho sự phát triển đồng thời nuôi dưỡng ước mơ khám phá khoa học và học tập cho thế hệ trẻ.

Các phiên bản của Logo

Khoảng cách

—————————–

“VẬT BIỂU TRƯNG” CỦA KHOA Y

  • Ý nghĩa vật biểu trưng

+ Vật biểu trưng Khoa Y được xây dựng dựa trên ý tưởng từ hình ảnh của nhân vật Chiron trong truyền thuyết của Hy Lạp. Ông thuộc dòng nửa người nửa ngựa (centaur), nhưng là một nhân vật kiệt xuất của loài này về trí khôn và sự công bằng. Kỹ năng và phép thuật của ông cũng tương tự với thần Apollo trong truyền thuyết Hy Lạp. Nhưng kỹ năng chính của ông là medicine, ông là thầy thuốc giỏi nhất thời còn sống với khả năng chữa lành mọi vết thương (healer). Ngoài ra ông còn là nhà chiêm tinh/ tiên tri (astrologer and oracle); ông cũng là thầy giáo, người hướng dẫn cho con của các thánh bao gồm cả các con trai của Zeus.

Vật biểu trưng của Khoa Y có hình dạng nửa người nửa thuốc được nhân cách hóa với ý nghĩa thuốc là vật vô tri, nhưng có lương tâm và trí tuệ của một healer (người có thể chữa lành bệnh tật, cứu người, cứu đời).

Vật biểu trưng của Khoa Y nhắc nhở các thế hệ sinh viên ý thức trau dồi y đức, lương tâm và trí tuệ để thực hiện sứ mệnh chăm lo sức khỏe của con người.

  • Màu sắc vật biểu trưng:

+  Dựa theo logo của Khoa Y, vật biểu trưng sử dụng 02 màu chủ đạo “xanh” và “trắng”.

  • Ý nghĩa của các vật dụng đính kèm:

+  05 nút áo với 05 màu khác nhau: biểu trưng cho 05 ngành đào tạo của Khoa Y, được xếp thứ tự (từ trên xuống) theo thời gian các ngành được mở đào tạo và dựa theo quy định màu áo tốt nghiệp của từng ngành.

  • Y Khoa: Kelly green (#4CBB17)
  • Dược học:  Olive green (#61A444)
  • Răng Hàm Mặt: Lilac (#BF86BF)
  • Y học cổ truyền: Olive (#204E4B)
  • Điều dưỡng: Lime (#008B8B)

Hình ảnh cây Sâm Ngọc Linh:

  • Phía mặt sau “vật biểu trưng” được in hình ảnh cây “Sâm Ngọc Linh” được sử dụng là biểu trưng cho ngành Dược học.

+ Các nút đính kèm:

  • Logo Khoa Y.
  • Năm sinh viên tốt nghiệp.

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage
Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG-HCM