Cậu sinh viên mồ côi cha lẫn mẹ bắt đầu bằng hai từ "Hy vọng"

2023-12-02 08:33:31

Khi được hỏi: “Điều gì có thể làm em vươn lên để cố gắng học tập và rèn luyện như bây giờ?”. Cậu sinh viên năm thứ 5 cười và nói rằng có lẽ xuất phát bằng hai từ “Hy Vọng”.

Cậu sinh viên đó chính là Đinh Công Đĩnh (SN: 2001), hiện đang là sinh viên của Khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM, ngành Y khoa. Đĩnh mồ côi cha từ bé, khi em còn chưa biết người thân qua đời là thế nào. Mẹ em thì mang trong người căn bệnh tim, vốn đã không khoẻ, sau khi trải qua hai lần đột quỵ thì càng yếu hơn trước. Năm 2020, khi em còn là sinh viên năm 2, chỗ dựa tinh thần lớn nhất của em cũng rời em mà đi do căn bệnh này. Đĩnh đã có lúc suy sụp, chẳng còn hy vọng và động lực nào cố gắng học tập. Nhưng bằng chính sự động viên của gia đình, thầy cô và bạn bè, em đã vực dậy và lạc quan hơn để có một phiên bản như bây giờ.

Đĩnh ngậm ngùi: “Mẹ là người em yêu thương và chia sẻ rất nhiều, em đã có thời gian im lặng vì không biết tâm sự và nói ra những điều em muốn với ai, kể cả đó là anh chị”. Đĩnh bộc bạch thêm rằng có lúc em đã tủi thân nên khóc thầm một mình vì mình không có ba mẹ nhưng giờ đây, em tự tin nói rằng em nhất định sẽ cố gắng học giỏi, sống thật tốt vì em muốn ba mẹ vui lòng và em còn nhiều điều hy vọng ở phía trước.

Năm mươi triệu đồng là mức học phí hằng năm của em, nhưng may mắn em được tỉnh hỗ trợ một phần và phần còn lại kể cả một phần sinh hoạt phí là do các anh chị chu cấp, nhưng điều đó cũng là một gánh nặng đối với em vì anh chị cũng có gia đình riêng. Ngoài giờ học, em cũng đi làm gia sư để kiếm thêm thu nhập để mua dụng cụ và sinh hoạt để đỡ cho anh chị phần nào. Trong học tập, em luôn nghiêm túc đặt mục tiêu rõ ràng, duy trì mức điểm khá giỏi, cầu tiến và không ngừng học hỏi. Không dừng lại ở đó, Đĩnh còn là cán bộ Đoàn tiêu biểu, hiện em là Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Khoa Y, đạt nhiều thành tích, khen thưởng của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Giám đốc ĐHQG-HCM…

Với những hoài bão và hy vọng, Đĩnh muốn sau này mình sẽ trở thành một bác sĩ phục vụ tỉnh nhà, bạn cho rằng đó không chỉ là nghĩa vụ mà là ước muốn của bản thân để phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Bằng sự tự tin và sự vươn lên của bạn, bạn đã trở thành một trong những sinh viên xuất sắc nhận học bổng bảo trợ “Hy Vọng” của cố Nhà giáo Nguyễn Thị Minh Khang học kỳ I năm học 2023-2024.

Đinh Công Đĩnh (SN: 2001), hiện đang là sinh viên của Khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM, ngành Y khoa

(Theo: Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh – Những câu chuỵên đẹp)