Hội thảo Khoa học Thần kinh: "Từ nghiên cứu cơ bản đến lâm sàng" đã kết thúc thành công

2022-05-12 18:38:16

Sáng ngày 12/05/2022, tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, Hội thảo “Khoa học thần kinh: Từ nghiên cứu cơ bản đến lâm sàng” đã được Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức với cả 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo có sự tham dự của GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa; PGS.TS.BS. Lê Văn Quang, Phó Trưởng khoa Khoa Y ĐHQG-HCM, các chuyên gia đến từ Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sĩ), Đại học Fulbright, Bệnh viện nhi đồng 2 và gần 200 đại biểu từ các trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Bách Khoa, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Quốc tế, ĐH Nông Lâm… cũng quan tâm đến dự và tham gia qua Zoom.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Khoa Y ĐHQG-HCM chia sẻ tại Hội thảo.

Khoa học thần kinh là ngành khoa học đa ngành, liên quan đến giải phẫu học, sinh hóa học, sinh học phân tử và sinh lý học của nơ-ron và mạch thần kinh. Nó cũng dựa trên các lĩnh vực khác như dược học, tâm lý học và y học. 

Dr. Marc Abrammowicz (Bệnh viện ĐH Geneva, Thụy Sĩ) báo cáo chuyên đề: Di truyền và bệnh lý động kinh ở trẻ em: Quan điểm từ nhà di truyền học (Genetic and pediatric epilepsy syndromes: standpoint from the geneticist)
Khách tham dự trực tiếp tại Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học thần kinh đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành về Di truyền và bệnh lý động kinh ở trẻ em theo quan điểm từ bác sĩ lâm sàng và theo quan điểm của nhà di truyền học; Chế độ ăn ketogenic ở bệnh nhân động kinh – Kinh nghiệm tại Việt Nam; Vai trò của các yếu tố phong cách sống hiện đại đối với sức khỏe thể chất và tinh thần; Đào sâu kiểu gen và kiểu hình đối với các bệnh lý phát triển thần kinh.

Dr. Christian Korff ( Bệnh viên ĐH Geneva, Thụy Sĩ) báo cáo chuyên đề: Di truyền và bệnh lý động kinh ở trẻ em: Quan điểm từ bác sĩ lâm sàng (Genetic and pediatric epilepsy syndromes: standpoint from the clinician).
Dr. Bùi Chí Bảo (Khoa Y ĐHQG TPHCM) báo cáo chuyên đề: Đào sâu kiểu gen và kiểu hình đối với các bệnh lý phát triển thần kinh (Deep learning of genotypes and phenotypes towards neurodevelopment diseases)

Ngoài ra, hội thảo cũng dành nhiều thời gian để thảo luận các vấn đề liên quan đến nội dung bài trình bày cũng như giải đáp thỏa đáng các câu hỏi được đặt ra. 

Dr. Nguyễn Thụy Minh Thư (Bệnh viện Nhi đồng 2, Giảng viên ĐH Y dược TPHCM) báo cáo chuyên đề: Chế độ ăn ketogenic ở bệnh nhân động kinh – Kinh nghiệm tại Việt Nam (Ketogenic diet in epilepsy patient – experiences in Vietnam).

Hội thảo thành công đã mang lại nhiều thông tin hữu ích trong thực hành chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thần kinh nói chung và bệnh động kinh ở trẻ em nói riêng. Đây cũng là cơ hội để các bác sĩ, sinh viên y khoa có thể cập nhật những kiến thức mới, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia.

————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

  • ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
  • ĐT: (028) 7102 1212
  • Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage
  • Youtube/ Zalo/ Tiktok: Khoa Y ĐHQG-HCM