Khoa Y tập huấn "Hướng dẫn xây dựng bài giảng số theo hình thức Blended Learning"

2023-11-30 11:04:56


Thực hiện theo đề án “Tăng cường năng lực chuyển đổi số trong công tác đào tạo tại ĐHQG-HCM giai đoạn 2023-2027”, sáng ngày 30/11/2023, Khoa Y đã tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn xây dựng bài giảng số theo hình thức Blended Learning cho giảng viên tại tòa nhà hành chính YA1.

Blended Learning (BL) là mô hình dạy học kết hợp các bài học trên lớp học truyền thống với các bài giảng sử dụng công nghệ và có thể được giảng dạy qua internet, để tạo ra môi trường học tập mang tính cá thể hóa. Đây là mô hình giảng dạy dần trở thành xu hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Hình thức tích hợp này giúp tăng tính chủ động, khả năng tiếp cận và lĩnh hội kiến thức cho người học.

Tại Khoa Y, dự kiến sẽ có cấu trúc chung cho một bài giảng giữa các ngành, bộ môn. Theo GS.TS.BS. Trần Thị Lợi, Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Sức khỏe sinh sản, đây là hình thức giảng dạy có nhiều lợi ích, rất phù hợp cho các chuyên đề về lý thuyết, rút ngắn thời gian giảng dạy trực tiếp, khuyến khích sự tự học ở sinh viên, đồng thời lưu trữ bài giảng làm tư liệu trong suốt quá trình học tập của sinh viên.

Sau buổi tập huấn, bước đầu Khoa Y sẽ triển khai chuyển đổi số đối với 3 chương trình đào tạo Y khoa, Dược học và Răng – Hàm – Mặt.

(Thông tin – Truyền thông KY)

———————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương. ĐT: (028) 7102 1212.
Fanpage: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage và https://www.facebook.com/medvnu.edu.vn
Youtube: https://www.youtube.com/c/KHOAY%C4%90HQGHCM
Zalo: https://zalo.me/3602665297596980155
Tiktok: https://www.tiktok.com/@medvnu