Khoa Y ĐHQG-HCM đạt giải Nhất và Nhì báo cáo Poster tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Đại học Y Dược TP.HCM

2024-04-14 15:34:56

Tại Hội nghị khoa học kỹ thuật Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh thường niên lần thứ 40 vừa được tổ chức với chủ đề “40 năm thành tựu và phát triển”, Khoa Y ĐHQG-HCM vinh dự đạt được 01 giải Nhất và 01 giải Nhì poster.

Giải nhất poster thuộc về DS. Nguyễn Du Thiện với đề tài “Ứng dụng công nghệ nano và docking phân tử để cải thiện tình trạng đề kháng của nấm Candida trên bệnh nhân ung thư tại Việt Nam” với sự hướng dẫn của TS.DS. Nguyễn Phước Vinh.

Giải nhì poster là đề tài “Tổng hợp và đánh giá đặc tính hệ vật liệu nano khung xốp tải hoạt chất cisplatin kháng ung thư” của DS. Nguyễn Thanh Trúc, giảng viên hướng dẫn là ThS. DS. Phạm Toàn Quyền và TS. Nguyễn Hồ Thùy Linh.

Bên cạnh đó, tại phiên Toàn thể Hội nghị còn có sự góp mặt của các diễn giả nỗi tiếng trong đó có PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay (Trưởng ngành Y học Cổ truyền, Khoa Y ĐHQG-HCM; Chủ tịch Hội đồng Khoa học – Đào tạo, Khoa Y học cổ truyền, Đại học Y Dược TP. HCM) đã trình bày bài báo cáo với tựa đề “Vai trò của Y học Cổ truyền trong điều trị ung thư”.

Được biết, Hội nghị quy tụ sự tham gia và báo cáo của nhiều chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, với hơn 3.000 đại biểu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược và các cơ sở y tế từ khắp các tỉnh phía Nam.

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH