Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức hội thảo xây dựng lộ trình đổi mới đại học

2023-11-28 16:24:46

Tiếp nối các hoạt động về đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa trong khuôn khổ dự án IMPACT-MED năm 2023, Khoa Y ĐHQG-HCM phối hợp với Tổ chức hợp tác phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) tổ chức hội thảo “Xây dựng lộ trình đổi mới đại học – Giới thiệu nền tảng Scholar-RX, EPAs trong giảng dạy và lượng giá – Chia sẻ nguồn thông tin về đổi mới đào tạo” dành cho giảng viên Khoa Y. Sự kiện diễn ra liên tục trong 2 ngày 28-29/11/2023 tại Tòa nhà YA1.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS.BS. Lê Văn Quang, Phó Trưởng Khoa Y khẳng định việc đổi mới lộ trình giảng dạy là quá trình cần phải lập kế hoạch, hiện thực hóa theo từng bước. Đây sẽ là công việc cấp thiết, qua đó đổi mới chương trình đào tạo dựa trên lý thuyết sang chương trình toàn diện dựa trên năng lực có tích hợp kiến thức y tế, kỹ năng lâm sàng và tính chuyên nghiệp cũng như phương pháp tiếp cận mang tính hợp tác giữa bác sĩ và bệnh nhân.

PGS.TS.BS. Lê Văn Quang, Phó Trưởng Khoa Y chia sẻ tại Hội thảo

Trong ngày đầu của hội thảo, ThS.BS. Phạm Xuân Trường – Quản lý dự án IMPACT-MED đã giới thiệu về các sản phẩm cần có trong lộ trình đổi mới, trong đó đi sâu vào nền tảng Scholar-RX, xây dựng kế hoạch thử nghiệm tại Khoa Y, đồng thời cùng thảo luận, làm việc nhóm giữa các thầy cô để hiểu và áp dụng được nền tảng Scholar-RX.

ThS.BS. Phạm Xuân Trường – Quản lý dự án IMPACT-MED chia sẻ tại Hội thảo

Bên cạnh đó, hội thảo sẽ giới thiệu và triển khai các hoạt động chuyên môn chủ chốt (EPAs), bao gồm tìm hiểu về Bộ EPAs của AAMC cho đào tạo bậc đại học tại Hoa Kỳ; Công cụ xây dựng EPAs, công cụ đánh giá EPAs, Áp dụng EPAs trong chương trình đào tạo và lượng giá sinh viên; Dự thảo bộ công cụ EPAs cho bậc đại học tại Khoa Y…

Các thầy cô tham dự Hội thảo trực tiếp tại Tòa hành chính Y. A1 Khoa Y

Hội thảo đã đạt được mục tiêu định hướng và xây dựng lộ trình đổi mới trong chương trình đào tạo bác sỹ y khoa của Khoa Y ĐHQG-HCM, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai chương trình trong thời gian tới.

*EPA: Entrustable Professional Activities (Hoạt động chuyên môn chủ chốt)

*Nền tảng Schorlar-RX: cung cấp cho các trường Y nền tảng giáo dục tích hợp tiêu chuẩn: Dạy – Học – Lượng giá.

*AAMC: Association of American Medical Colleges (Hiệp hội các trường Cao đẳng Y khoa Hoa Kỳ).

Dự án Liên minh Cải thiện Chất lượng Đào tạo Y khoa và Quản lý các Bệnh mới nổi (IMPACT-MED) là dự án được USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ) tài trợ và HAIVN là đơn vị triển khai thực hiện tại Việt Nam. Mục tiêu của dự án IMPACT MED là đào tạo đội ngũ nhân viên y tế hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ ở Việt Nam, có khả năng đáp ứng các ưu tiên của thế kỷ 21 và đóng góp vào việc củng cố hệ thống y tế và an ninh y tế của đất nước.

HAIVN (Health Anvancement in VietNam) là sự liên kết giữa trường Đại học Y Harvard (HMS) và hai tổ chức đào tạo Y tế trực thuộc HMS là Beth Israel Deaconess Medical Center (BIDMC), và Brigham and Women’s Hospital (BWH).

(Thông tin – Truyền thông KY)

—————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương. ĐT: (028) 7102 1212.
Fanpage: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage và https://www.facebook.com/medvnu.edu.vn
Youtube: https://www.youtube.com/c/KHOAY%C4%90HQGHCM
Zalo: https://zalo.me/3602665297596980155
Tiktok: https://www.tiktok.com/@medvnu