[Xuân tình nguyện 2023] - Trao 30 phần quà và túi thuốc an sinh cho gia đình chính sách

2022-12-16 10:18:00

Thời gian cứ tuần tự chuyển giao: từ xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân và chiến dịch Xuân tình nguyện cũng thế, cũng đến rồi đi với những hoạt động ý nghĩa mang đậm tính nhân văn sâu sắc.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch Xuân tình nguyện 2023, hướng đến chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, vào ngày 16/12/2022, Đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TP.HCM phối hợp cùng Đoàn Khoa Y ĐHQG-HCM, Đoàn Phường Hiệp Thành Q.12, Đoàn Phường Tân Thới Hiệp Q.12, Đoàn Phường Tân Quý Q.Tân Phú và Chi đoàn cơ sở T78 đã tổ chức buổi tham quan, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Văn hóa Dinh Quận Hóc Môn và trao tặng 30 phần quà cùng túi thuốc an sinh cho 30 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Di tích lịch sử văn hóa Dinh Quận Hóc Môn là một di tích mang nhiều giá trị khác nhau về mặt lịch sử, văn hóa và quân sự. Đây là nơi ghi dấu hai sự kiện nổi bật: cuộc khởi nghĩa 18 Thôn Vườn Trầu và Nam Kỳ Khởi nghĩa (23/11/1940). Các cuộc khởi nghĩa đánh chiếm Dinh Quận đã để lại nhiều bài vè, những bài thơ đồng dao ca ngợi tinh thần kiên cường, ý chí bất khuất của Nhân dân 18 Thôn Vườn Trầu. Sự chiến đấu bất khuất, kiên cường của cha ông ta ngày trước đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm rất quý báu cho các cuộc kháng chiến sau này về lãnh đạo Nhân dân, tập hợp lực lượng, xây dựng những cơ sở hoạt động du kích.

Thăm các di tích lịch sử chính là dịp để mọi người cùng nhau ôn lại những truyền thống hào hùng, vẻ vang của đất nước và cũng là cách để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Hiện nay trên địa bàn huyện Hóc Môn có khoảng 345 Mẹ Việt Nam anh hùng. Để có được nền hòa bình, độc lập như hiện nay, các Mẹ đã chịu đựng những nỗi đau không thể tả xiết “ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”. Lắng nghe những câu chuyện chiến đấu của cha ông ta ngày trước, đọc những thông tin về các Mẹ, tận mắt chứng kiến những kỷ vật, dụng cụ đã theo bước chân của cha ông ta trong những cuộc kháng chiến trường kỳ, phần nào thấu hiểu những vất vả, hy sinh mà các Mẹ đã trải qua, những đồng chí tham gia buổi tham quan, dâng hương không giấu nổi sự xúc động.

Đại diện Ban Chỉ huy chiến dịch Xuân tình nguyện Khoa Y năm 2023 cùng cô Hồng Xuyến, đại diện Công Đoàn Khoa Y ĐHQG-HCM đã tham gia buổi tham quan, dâng hương và trao tặng phần quà cho 30 gia đình chính sách. Những phần quà tuy không quá nhiều về vật chất nhưng cũng phần nào thể hiện sự quan tâm, biết ơn của thế hệ con cháu đối với thế hệ cha ông đã anh dũng chiến đấu cho nền độc lập nước nhà, mang lại những niềm vui và sự ấm áp trong những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh, báo hiệu một mùa Tết đến, xuân về.

Hiểu biết về lịch sử và ghi nhớ công ơn của cha ông ta ngày trước, chúng ta – những sinh viên Khoa Y – càng thêm tự hào về lịch sử dân tộc và càng thêm cố gắng, nỗ lực phấn đấu để trở thành người nhân viên y tế có đủ đức và tài để giúp ích cho đất nước, cho xã hội.

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 Khoa Y ĐHQG-HCM hứa hẹn mang đến cho các bạn không chỉ là những câu chuyện ý nghĩa thông qua các hoạt động tình nguyện mà còn là những kiến thức bổ ích, những chia sẻ về kinh nghiệm và cả những bài học quý báu trong cuộc sống.

—————————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH