Điều dưỡng là một trong những trụ cột của Hệ thống Y tế

2024-05-07 20:00:00

Đó là lời khẳng định của TS.ĐD. Thân Thị Thu Ba, Phụ trách ngành Điều dưỡng, Khoa Y ĐHQG-HCM tại buổi kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5) vừa được tổ chức chiều 7/5.

Sự kiện có sự tham dự của ThS. Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Trưởng Khoa, cùng đại diện các ngành, phòng ban, bộ môn và hơn 200 sinh viên ngành điều dưỡng.

Trong bài chia sẻ về ngày Quốc tế Điều dưỡng, với vai trò là phụ trách ngành Điều dưỡng, đồng thời là người rất tâm huyết, gắn bó lâu năm với nghề, TS. Thân Thị Thu Ba đã một lần nữa khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của nghề Điều dưỡng, là người tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nhất, không chỉ chăm sóc về thể xác mà còn hỗ trợ tinh thần rất lớn cho bệnh nhân. “Điều dưỡng được xem là “xương sống” trong hệ thống y tế, tôi hi vọng trong tương lai gần nghề điều dưỡng sẽ đánh giá và định vị tương xướng với vai trò của mình”. Tại đây, TS. Thu Ba cũng đã gửi lời động viên, nêu cao tinh thần đạo đức nghề nghiệp đến sinh viên – những điều dưỡng viên trong tương lai.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban chủ nhiệm, ThS. Nguyễn Hoàng Dũng đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Thầy và trò ngành Điều dưỡng trong công tác học tập và giảng dạy. Đặc biệt, ngành Điều dưỡng mặc dù còn non trẻ nhưng rất năng động, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khích lệ tinh thần học tập, sáng tạo trong sinh viên.

Buổi lễ đã tổng kết và trao 10 giải thưởng cho các đội tham gia “Hội thi Sinh viên toàn năng” được tổ chức xuyên suốt trong 6 tháng vừa qua với những dự án rất sáng tạo và độc đáo do chính các bạn sinh viên lên ý tưởng và thực hiện. Trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Tại buổi lễ, giây phút xúc động nhất là khoảnh khắc Trưởng ngành Điều dưỡng đọc lời thề ngành và trao nến cho sinh viên, thể hiện sự tiếp lửa, tiếp thêm tình yêu nghề cho thế hệ kế cận. Nghi thức thắp nến đã đọng lại trong lòng người tham dự, đặc biệt là người điều dưỡng tương lai những cảm xúc thiêng liêng, đó là niềm tự hào về nghề nghiệp, về sứ mệnh cao quý trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Xen kẽ buổi lễ còn có minigame “Nhanh như chớp” với những câu hỏi thú vị liên quan đến nghề và những tiết mục văn nghệ do chính sinh viên ngành Điều dưỡng biểu diễn.

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH