Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV gặp gỡ và làm việc với Khoa Y

2024-05-09 15:34:01

Sáng ngày 9/5, Khoa Y đã vinh dự tiếp đón và làm việc với Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV tại Tòa hành chính YA1.

Tham gia buổi làm việc, về phía Tập đoàn MCV có bà Lâm Đặng Bích Thủy – Chánh Văn phòng MCV Group, Tổng Giám đốc MNet Corporation; bà Lê Thị Bảo Ngọc – Head of MCV Academy. Tiếp đoàn về phía Khoa Y có ThS. Nguyễn Hoàng Dũng – Phó trưởng Khoa cùng các thầy cô đại diện các phòng ban, tổ chức năng.

Trên tinh thần của buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV và Khoa Y đã có những thảo luận và thống nhất về các nội dung có thể hợp tác trong thời gian sắp tới ở nhiều lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của hai đơn vị, nổi bật như: Tư vấn sức khỏe, y tế; phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học…

Đây có thể xem là cơ hội rộng mở cho cả Khoa Y và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển. Việc hợp tác trong tương lai được hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực trong truyền thông về giáo dục, y tế, mang lại những sản phẩm có giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Về MCV Group

Tính đến năm 2023, MCV Network đã chính thức hoàn thiện hệ sinh thái đa kênh: là đối tác MCN của YouTube, là MCN số 1 tại Việt Nam của TikTok với 44 tỷ lượt xem; đồng thời là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung số trên Facebook, Dailymotion, Twitter với hơn 341 triệu lượt người theo dõi, 6,6 tỷ lượt xem trung bình/ tháng.

Ngoài mảng Sản xuất và Phát hành nội dung đa nền tảng, MCV Group còn phát triển mạnh mảng Công nghệ, chuyển đổi số với sản phẩm là các Platform truyền hình OTT cung cấp cho các Đài Truyền hình cùng các nền tảng mạng xã hội Doctor Network, SpeedCouple, các sản phẩm về Big Data, Ai và Blockchain.
Về Khoa Y

Khoa Y – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 23/6/2009. Ngay từ khi mới thành lập, Đại học Quốc gia TP.HCM đã định hướng phát triển Khoa Y trở thành một trong những cơ sở đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe chất lượng tại Việt Nam. Khoa Y luôn là đơn vị tiên phong trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy hiện đại và sáng tạo, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng phục vụ nhu cầu của xã hội và đất nước.

Hiện nay, Khoa Y đang đào tạo bậc đại học và sau đại học với nhiều chuyên ngành. Trong đó, 5 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Bắt đầu từ năm 2023, Khoa Y chính thức tuyển sinh và đào tạo sau đại học với 9 chuyên ngành thuộc các loại hình đào tạo gồm: Bác sĩ nội trú, chuyên khoa cấp I.

Lộ trình phát triển Trường Đại học Khoa học Sức khỏe của Khoa Y bao gồm 2 giai đoạn:
* Giai đoạn 2023 – 2027: hoàn thiện mô hình Trường Đại học Khoa học Sức khỏe; hoàn thiện môi trường an toàn, thân thiện, tiên tiến trong đào tạo và nghiên cứu.

* Giai đoạn từ năm 2028: Tập trung phát triển mô hình đại học nghiên cứu có tính mở và hội nhập quốc tế. Tiếp nhận hoàn thiện khu quy hoạch Trường Đại học Khoa học Sức khỏe – Bệnh viện theo mô hình của khu đô thị đại học hoàn chỉnh, hiện đại.

Trong tương lai, cùng với việc hướng đến xây dựng bệnh viện 500 giường, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe quyết tâm trở thành trường đại học hàng đầu về đào tạo nhân lực y tế, tiên tiến và uy tín trong khu vực.


KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH