Hàng trăm sinh viên tham dự Ngày hội việc làm Khoa Y năm 2023

2023-05-27 14:44:19

Sáng ngày 27/5/2023, Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức ngày hội việc làm năm 2023 với chủ đề “Kết nối tương lai” tại tòa nhà hành chính YA1, Khu đô thị ĐHQG-HCM, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng sự kiện vẫn thu hút nhiều nhà tuyển dụng, các gian hàng trưng bày và gần 300 sinh viên tham gia. 

Những doanh nghiệp, tập đoàn góp mặt tại sự kiện lần này phần lớn đến từ ngành Dược với những tên tuổi nổi tiếng như: Gigamed, Medimap, Lavitec, Pharmacity, Long Châu, Boston Pharma, Servier Việt Nam,… 

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa Y trong bài phát biểu của mình cho rằng, sinh viên Khoa Y được học tập, tiếp cận với chương trình đổi mới giáo dục nên đã có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc. Việc tạo điều kiện cho sinh viên Khoa Y, đặc biệt là những sinh viên năm cuối và gần cuối được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng ngay khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường là việc làm hết sức cần thiết. “Chúng tôi cũng rất vui và vinh dự khi được sự quan tâm, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp, từ đó có thể giới thiệu cơ hội việc làm, thực tập cho các em sinh viên tại sự kiện hôm nay”- Giáo sư Đặng Vạn Phước nhấn mạnh. 

Trong khuôn khổ của chương trình đã diễn ra song song 02 workshop “Be ready for your job opportunities” do bà Nguyễn Hoàng Anh – Quản lý tuyển dụng Abbott Việt Nam là diễn giả; và “Transition from Study to Work” – Đại diện công ty Dược phẩm Gigamed Việt Nam là diễn giả. Ngoài ra là các phiên seminar với nhiều chủ đề: Kiểm tra chất lượng thuốc do TS.DS. Nguyễn Thanh Hà – Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM trình bày; Sản xuất thuốc do ThS.DS Phan Trọng Đạt – Công ty CPDP Boston Việt Nam chia sẻ; Dược bệnh viện do DS.CKI Trần Thu Hiền – Phó trưởng Khoa Dược, Bệnh viện thành phố Thủ Đức chia sẻ; Phần giao lưu, giới thiệu của các công ty Servier Việt Nam, Medimap, Lavitec, Công ty 20/10 và Tọa đàm cuối chương trình “Cereer opportunities for fresh graduated pharmacists” – GS.TS.DS Lê Minh Trí cùng các diễn giả. Tất cả những thông tin bổ ích này đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thực tiễn về cơ hội phát triển của ngành Dược tại Việt Nam, từ đó có những định hướng rõ ràng cho sự lựa chọn công việc.

Tại sự kiện, các diễn giả khách mời cũng đã có những giải đáp tận tình các câu hỏi, thắc mắc của sinh viên xoay quanh môi trường làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp tại mỗi doanh nghiệp. Từ kinh nghiệm cá nhân, các diễn giả cũng đã truyền cảm hứng yêu nghề, nghiên cứu khoa học, kể cả tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên. 

Bên cạnh đó là cuộc thi “Ứng viên tiềm năng” – một cơ hội tuyệt vời để các bạn thể hiện tiềm năng của bản thân trước các Thầy, Cô và nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe.

Có thể nói, cùng với sự tham gia và tư vấn trực tiếp của nhiều đơn vị y tế, sự kiện đã mang lại môi trường giao lưu chất lượng, đem đến cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ, những định hướng cùng trải nghiệm sâu sắc để các bạn có thể lựa chọn được hướng đi phù hợp với bản thân. Đồng thời, đây cũng là nhịp cầu giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của nhà trường.

(Tổ Thông tin – Truyền thông KY)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH