Hội thảo “Xây dựng khung lượng giá và viết câu hỏi MCQ bậc cao cho kỳ thi tốt nghiệp”

2024-04-22 17:25:00

Sáng 22/04 tại Tòa nhà hành chính YA1, Khoa Y ĐHQG-HCM phối hợp HAIVN tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng khung lượng giá và viết câu hỏi MCQ bậc cao cho kỳ thi tốt nghiệp” theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Hội thảo diễn ra trong 03 ngày từ ngày 22 – 24/4/2024 với nhiều nội dung giúp định hướng và xây dựng lộ trình đổi mới trong chương trình đào tạo bác sĩ y khoa.

Chương trình được điều hành bởi Ban Chủ nhiệm Khoa Y; PGS.TS.BS. Lê Văn Quang, Tổ phó Tổ Giáo dục y khoa; ThS.BS. Phạm Xuân Trường, Quản lý Dự án IMPACT-MED và có sự tham gia của các thầy cô Tổ Giáo dục y khoa, Tổ Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Tổ Công nghệ thông tin, các thành viên tham gia thử nghiệm Scholar-RX.

Trong khuôn khổ ngày thứ nhất của Hội thảo, các thầy cô đã được ông Chris Chuong Nguyen, Giám Đốc Khu Vực, Việt Nam & Đài Loan, Lecturio giới thiệu Lecturio và sử dụng Lecturio đổi mới đào tạo Y khoa theo CBME. Lecturio là một nền tảng học tập toàn diện dành cho sinh viên và chuyên gia y tế, cung cấp cho người dùng truy cập đến hàng ngàn bài giảng, video, vật liệu dạy, học phong phú được biên soạn bởi nhiều giáo sư các trường đại học Y khoa hàng đầu thế giới. Với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp người dạy và người học xây dựng được kế hoạch dạy, học hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tăng tính chủ động.

Trong phiên làm việc buổi chiều, ThS.BS. Phạm Xuân Trường, Giám đốc dự án IMPACT-MED đã trình bày các nội dung: Hướng dẫn về tính năng của nền tảng Scholar RX; Quy trình xây dựng Brick; Thực hành xây dựng Bricks; Quy trình rà soát và đánh giá Bricks; Sử dụng Brick trong giảng dạy.

Được biết, Dự án Liên minh Cải thiện Chất lượng Đào tạo Y khoa và Quản lý các Bệnh mới nổi (USAID IMPACT-MED) của USAID, do Tổ chức HAIVN triển khai, hiện đang hỗ trợ 05 trường Đại học của Việt Nam trong việc đổi mới chương trình đào tạo y khoa, nâng cao thực hành và hệ thống quản trị hướng tới liên tục cải tiến chất lượng đào tạo. Thời điểm hiện tại, Khoa Y ĐHQG-HCM đã chính thức tham gia vào dự án ở giai đoạn 2.

—————————-

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH