Sinh viên Khoa Y đại diện cho ĐHQG-HCM báo cáo về dự án Health Promotion tại phiên họp toàn thể của AUN-HPN

2019-12-13 09:32:00

Ngày 12/12/2019, AUN-HPN đã tổ chức phiên họp chuyên đề về các hoạt động nâng cao sức khỏe để từng thành viên trình bày dự án cùng những đề xuất để phối hợp và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động của toàn khối. Tham dự cuộc họp có những lãnh đạo cấp cao của AUN-HPN, ASEAN Institute for Health Development, Thai Health Promotion Foundation (nhà tài trợ cho hầu hết các hoạt động của AUN-HPN), các trường thành viên, … Hầu hết các hoạt động của các trường thành viên AUN-HPN tập trung vào kiến nghị chính sách, quy hoạch xanh, thể chất, văn hóa, nghiên cứu khoa học, tư vấn sức khỏe tâm thần, …

Báo cáo của đoàn Khoa Y đại diện cho ĐHQG-HCM đã mang đến phiên họp những góc nhìn mới về cách thức lan tỏa các hoạt động health promotion từ chính các bạn sinh viên – cộng đồng đông đảo nhất, trẻ và nhiệt huyết nhất tại các trường đại học. Đoàn đã giới thiệu về cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe của sinh viên” và những bài học rút ra từ cuộc thi cùng những giải pháp tăng cường các hoạt động health promotion trong sinh viên AUN-HPN và đã nhận được sự ủng hộ của toàn thể hội nghị.

Nhóm Hydrationand Exercise, nhóm đạt giải nhất cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên” năm 2019, đã đại diện sinh viên ĐHQG-HCM và Khoa Y trình bày về dự án của nhóm tại phiên họp này và đã tạo ấn tượng tốt với các đại biểu tham dự, các chuyên gia của AUN-HPN khi sinh viên mới chỉ năm hai của Khoa Y và ĐHQG-HCM đã tự tin ứng dụng nhiều kiến thức liên ngành để tự đề xuất và triển khai một dự án thiết thực và hoàn chỉnh trong điều kiện hạn chế về kinh phí và thời gian. Đây là lần đầu tiên đại diện của sinh viên toàn khối tham dự và báo cáo hoạt động của mình và tạo được tiếng vang lớn. Trước đó, các bạn nhóm Hydration &Exercise cũng có buổi giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế (ASEAN, Sudan, Nam Phi, …) đang theo học sau đại học tại đại học Mahidol – Thái Lan về sức khỏe cộng đồng.

Nhóm Hydration & Exercise trình bày dự án trước AUN-HPN
Nhóm Hydration & Exercise trình bày dự án trước AUN-HPN
Giao lưu giữa Nhóm Hydration & Exercise với sinh viên quốc tế của ĐH Mahidol

(Tin, ảnh: Quang Huy)

————————————————–

Xem thêm các tin tức liên quan:

  • Chung kết cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Lễ phát động cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Vòng 1 – Cuộc thi Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên (đợt 2). Xem tại đây.
  • Công bố kết quả Vòng 1 – Cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên”. Xem tại đây.
  • Vòng 1 cuộc thi “Hoạt động tăng cường sức khỏe sinh viên” (Đợt 1). Xem tại đây.
  • Khảo sát về sử dụng rượu bia và thuốc lá theo Bộ tiêu chí tự đánh giá Healthy University của AUN. Xem tại đây.