Khoa Y ĐHQG-HCM tiếp đoàn công tác đến từ Tạp chí Khoa học Phổ thông

2023-07-18 15:13:35

Sáng ngày 18/7/2023, Đoàn công tác của Tạp chí Khoa học phổ thông do Nhà báo – ThS. Bùi Hương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Khoa Y ĐHQG-HCM. GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa cùng Ban chủ nhiệm tiếp đoàn.

Buổi làm việc đã trao đổi sâu các lĩnh vực chuyên môn của hai đơn vị, tiềm năng hợp tác, từ đó thống nhất các hướng phối hợp trong tương lai để phát huy thế mạnh mỗi bên.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y chia sẻ tại buổi làm việc

Tạp chí Khoa học phổ thông là cơ quan báo chí trực thuộc Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, được giao nhiệm vụ thông tin về các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, y tế… và chính quyền các cấp tại TP.HCM. Hiện Tạp chí Khoa học Phổ thông có các ấn phẩm báo chí theo xu hướng hiện đại như: Tuần báo Khoa học phổ thông; Tạp chí chuyên đề “Sống xanh”; Tạp chí in chuyên đề “Thời sự Y học”; Tạp chí điện tử tại địa chỉ: khoahocphothong.vn.

Theo nhà báo Bùi Hương “Với lợi thế là đơn vị báo chí chuyên về lĩnh vực khoa học sức khỏe, tạp chí Khoa học Phổ thông hợp tác với Khoa Y ĐHQG-HCM sẽ tạo sự cộng hưởng rất lớn để cùng lan tỏa các vấn đề liên quan về sức khỏe, y tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học đến với đa dạng các tầng lớp bạn đọc một cách chính thống, khoa học nhưng gần gũi và dễ hiểu”.

Nhà báo – ThS. Bùi Hương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học Phổ thông trao đổi tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước đã đánh giá cao giá trị của việc hợp tác giữa Khoa Y và Tạp chí Khoa học Phổ thông nói riêng cũng như các đơn vị truyền thông báo chí nói chung: “Kênh báo chí chính thống là cầu nối để đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ, những người làm công tác chuyên môn y tế có thể chuyển tải thông tin khoa học về sức khỏe đến người dân bằng ngôn ngữ và cách thức dành cho công chúng nói chung, nhất là nhóm công chúng bình dân có thể hiểu đúng, làm đúng. Với lợi thế của Khoa Y khi có chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế kết hợp cùng với đơn vị truyền thông có chuyên môn thì chắc chắn sẽ đạt được mục đích truyền đạt kiến thức y tế, nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân”.

Đại diện 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Trên tinh thần buổi gặp gỡ, trao đổi ban đầu, hai đơn vị sẽ tiếp tục bàn bạc, thống nhất các nội dung và hình thức hợp tác, tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ giữa 2 bên trong thời gian sớm nhất.

(Thông tin – Truyền thông KY)

——————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH