Khoa Y ĐHQG-HCM trao đổi và làm việc với Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm

2023-05-09 15:47:11

Sáng nay, 9/5/2023, tại tòa nhà hành chính YA1, GS.TS.DS Lê Minh Trí – Phó trưởng Khoa Y đã có buổi tiếp đón và làm việc với Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, Đại học quốc tế – ĐHQG HCM do PGS.TS Nguyễn Phương Thảo – Giám đốc trung tâm làm đại diện. Bước đầu, hai bên đã có trao đổi về những tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, bào chế … là thế mạnh của 2 đơn vị.

Được biết, Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm trực thuộc Đại học quốc tế – ĐHQG HCM được thành lập năm 2021 với mục tiêu trở thành đơn vị nghiên cứu mạnh từ nền tảng cơ hữu, cũng như thu hút hợp tác đa ngành trong nước và quốc tế về bệnh truyền nhiễm trên người và động vật.

Đây sẽ là tiền đề để thực hiện các nghiên cứu quản lý dữ liệu dịch bệnh, nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng cơ chế gây bệnh, nghiên cứu ứng dụng, làm chủ và phát triển công nghệ kit chẩn đoán, phát triển vaccine, kháng thể đơn dòng, thuốc điều trị ứng phó với các dịch bệnh như COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, kí sinh trùng… trong hiện tại và tương lai.

(Tổ Thông tin – Truyền thông KY)

———————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH