Màu áo xanh tình nguyện - một phần thanh xuân của các chiến sĩ Mùa hè xanh

2023-07-17 19:07:10

Sau một tuần ra quân Chiến dịch mùa hè xanh của Đại học Quốc gia TP.HCM, hòa chung với không khí hào hứng, tràn đầy năng lượng và trách nhiệm của tuổi trẻ, các chiến sĩ mùa hè xanh Khoa Y ĐHQG-HCM cũng đã có một tuần khởi động đầy nhiệt huyết.

Tại mặt trận tỉnh Bình Thuận, đoàn tình nguyện của Khoa Y có 02 đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nghệ và Đỗ Quang Hưng đã tham gia cùng đoàn Đại học Quốc Gia, Tp.HCM với nhiệm vụ phụ trách y tế cho đoàn.

Tại mặt trận tỉnh Bến Tre, 18 chiến sĩ Mùa hè xanh Khoa Y cùng 20 chiến sĩ Mùa hè xanh Cao đẳng Cao Thắng đã được chào đón nồng nhiệt ở xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm. Các chiến sĩ Mùa hè xanh Khoa Y tại đây đã thể hiện sự quyết tâm hoàn thành các phần việc về tuyên truyền y tế, hỗ trợ người dân tại địa phương thực hiện cài đặt, sử dụng các app định danh. Trong tuần đầu tiên, các chiến sĩ cũng đã bắt tay vào nhiệm vụ cải tạo cảnh quan 02 tuyến đường địa phương.

Ở mặt trận thành phố, các chiến sĩ hăng hái hoạt động nhiệt tình không kém: đội hình công tác xã hội tổ chức hoạt động tình nguyện “Đêm ấm” trao tặng hơn 50 suất ăn tình thương cho những cụ già, em nhỏ trên các cung đường quanh những bệnh viện TP.HCM; sinh hoạt văn hóa cùng các em nhỏ trên địa bàn TP. Thủ Đức; hoạt động thu gom giấy vụn…

Chiến dịch Mùa hè xanh còn rất nhiều hoạt động sôi nổi ở phía trước. Khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, đó là những tháng ngày thật ý nghĩa, một phần thanh xuân rực rỡ của tất cả các tình nguyện viên. Chúc các chiến sĩ của Khoa Y trên tất cả các mặt trận tuần mới sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang lại thật nhiều hoạt động ý nghĩa cho người dân địa phương và tích góp cho mình những kỉ niệm tuyệt vời nhé!

—————‐—

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH