Mùa hè xanh 2023 với hoạt động "Giao lưu văn hóa đọc"

2023-07-31 14:53:17

Sáng ngày 29/07/2023 tại phòng 714 Nhà Điều hành ĐHQG-HCM đã diễn ra buổi “Giao lưu văn hóa đọc” nhằm mục đích lan tỏa giá trị của sách, cũng như khơi gợi thói quen đọc sách đối với sinh viên. Buổi giao lưu có sự tham gia của 3 diễn giả: ThS. Nguyễn Huỳnh Bảo Ân, ThS.DS. Nguyễn Thị Uyên và SV. Nguyễn Duy Nhất.


Trong khuôn khổ chương trình, ThS. Nguyễn Huỳnh Bảo Ân đã gửi đến các bạn sinh viên rất nhiều chủ đề sách khác nhau và chia sẻ cách để lựa chọn những quyển phù hợp nhất với bản thân, tránh trường hợp đọc lan man, quá nhiều nhưng không hữu ích.


Về cách đọc sách như thế nào để phát triển, mở rộng tư duy ThS.DS. Nguyễn Thị Uyên đã mang đến những góc nhìn cá nhân về cách đọc sách như thế nào để phát triển, mở rộng tư duy. Ngoài ra, cô cũng gửi đến các bạn sinh viên những quyển sách với các đề tài khác nhau, khích lệ tinh thần đọc sách của các bạn.


Bên cạnh những chia sẻ mang tính chuyên môn từ hai diễn giả, chương trình còn cung cấp cho các bạn sinh viên góc nhìn của bạn Nguyễn Duy Nhất, sinh viên song ngành Răng Hàm Mặt – Báo chí về tầm quan trọng của việc đọc sách trong quá trình hỗ trợ con đường nuôi dưỡng, định hướng tương lai của bản thân. Đồng thời Duy Nhất giới thiệu những đầu sách cụ thể nhất cho các bạn sinh viên.


Hoạt động truyền cảm hứng về văn hóa đọc khép lại đã góp phần mang đến nhiều ý nghĩa. Các bạn sinh viên đã có dịp thấu hiểu và tích cực lan tỏa văn hóa đọc vào đời sống, học tập. Bên cạnh đó, các bạn còn “bỏ túi” được nhiều câu nói truyền cảm hứng từ diễn giả, tiếp thêm động lực trong quá trình phát triển bản thân.
——————————-

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH