Khoa Y ĐHQG-HCM tổ chức Hội thảo quốc tế về đào tạo thực hành y khoa và tính chuyên nghiệp năm 2023

2023-04-18 12:35:14

Sáng ngày 18/4/2023, Hội thảo quốc tế “Đào tạo Thực hành Y khoa và Tính chuyên nghiệp năm 2023” chính thức khai mạc tại Nhà điều hành ĐHQG-HCM. Hội thảo được tổ chức bởi Khoa Y ĐHQG-HCM với sự đồng hành của Tổ chức hợp tác vì sự phát triển y tế Việt Nam – (HAIVN).

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đợt này quy tụ nhiều trường đại học đào tạo lĩnh vực khoa học sức khỏe tại Việt Nam đang tham gia dự án IMPACT MED như: Khoa Y ĐHQG-HCM, Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Kĩ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Y dược Hải Phòng, Trường Đại học Kĩ thuật Y – Dược Đà Nẵng, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ….

Đại biểu tham dự

Dưới sự hỗ trợ của Trường Y Harvard, các chuyên gia sẽ cùng nhau thảo luận xoay quanh việc cải tiến toàn diện chương trình đào tạo bác sĩ y khoa 6 năm và một số chuyên khoa, nhằm nâng cao kỹ năng thiết kế chương trình, học tích cực, giảng dạy lâm sàng và tạo ra một cộng đồng cùng nhau xây dựng đổi mới trong giáo dục y khoa.

Chuyên gia đến từ Trường Y, Đại học Harvard báo cáo tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y ĐHQG-HCM đã bày tỏ niềm vinh dự khi Khoa Y dưới sự hỗ trợ của HAIVN đã tổ chức hội thảo có quy mô và ý nghĩa như thế này. GS cũng cho rằng, việc đổi mới đào tạo y khoa là việc rất cần thiết, giúp đào tạo ra một thế hệ bác sĩ mới, năng động, chuyên nghiệp và hội nhập. Sinh viên sẽ tiếp cận lâm sàng sớm, học tập dựa trên y học chứng cứ, từ đó trang bị kỹ năng tự học tập suốt đời, bao gồm tính chủ động trong học tập và kỹ năng làm việc nhóm.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y ĐHQG-HCM phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia ngoài việc theo dõi và thảo luận với PGS.BS. Barbara Rose Gottlieb đến từ Đại học Y Harvard về các nội dung như: Quan sát thực hành lâm sàng, tổng quan về đào tạo Thực hành Y khoa và tính chuyên nghiệp, Khung đào tạo thực hành Y khoa và tính chuyên nghiệp trong những năm tiền lâm sàng; Phản hồi và công cụ SPIKES … sẽ còn theo dõi có các phần trình bày của các chuyên gia trong nước, đăc biệt là thảo luận nhóm.

Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo quốc tế về “Đào tạo Thực hành Y khoa và tính chuyên nghiệp” sẽ diễn ra liên tục 2 ngày 18-19/4/2023 theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng zoom.

(Tổ Thông tin – Truyền thông)

—————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH