Thủ khoa Tốt nghiệp Khoa Y ĐHQG-HCM xuất sắc nhận được học bổng của Quỹ học bổng Pony Chung năm 2021.

2021-12-21 20:51:42

Học bổng Pony Chung được cấp bởi Quỹ học bổng Pony Chung thuộc tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc là học bổng thường niên trao tặng cho các sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo thành viên, trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM). Năm 2021, Quỹ học bổng Pony Chung tiếp tục triển khai Chương trình Học bổng Pony Chung 2021 với 30 suất học bổng, trị giá 600 USD/suất dành cho sinh viên đại học và học viên cao học đang theo học tại các cơ sở đào tạo thành viên, trực thuộc ĐHQG-HCM.

Sau quá trình xem xét hồ sơ học bổng, sinh viên Võ Lê Tường Vân – Thủ khoa Tốt nghiệp Khoa Y – ĐHQG-HCM năm 2021 đã xuất sắc vượt qua rất nhiều hồ sơ ứng tuyển và được Quỹ học bổng Pony Chung trao tặng học bổng.

Nói về vinh dự là đại diện duy nhất của Khoa Y được trao học bổng Pony Chung, Tường Vân chia sẻ: “Lời đầu tiên, em xin cảm ơn các thầy/cô đã luôn đồng hành cùng em trong quá trình ứng tuyển học. Khi nhận được kết quả, em đã rất vui mừng và hạnh phúc, cảm xúc này khó có thể diễn đạt hết bằng lời. Học bổng Pony Chung không chỉ là trợ cấp về tài chính, đây còn là sự khẳng định cho những nỗ lực trong suốt quãng thời gian học tập tại Khoa Y, để từ đây em được tiếp thêm sức mạnh và nguồn động viên to lớn tiếp tục chinh phục ước mơ đóng góp sức mình cho nền y dược nước nhà. Em muốn nhắn nhủ với các bạn học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường rằng: “Hãy cứ nỗ lực, hãy cứ đam mê, rồi thành quả sẽ đợi các bạn ở phía cuối con đường”.”

Zalo
Sinh viên Võ Lê Tường Vân

Được biết sinh viên Võ Lê Tường Vân là thủ khoa tốt nghiệp Khoa Y với điểm trung bình toàn khóa đạt 8,31. Đồng thời, Tường Vân là một trong trong số 79 thủ khoa xuất sắc đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng toàn thành được chọn vinh danh tại chương trình “Vinh danh thủ khoa” do Hội Sinh viên Thành phố tổ chức.

Zalo
Sinh viên Võ Lê Tường Vân tại chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2021 (Ảnh: Khoa Y – ĐHQG TPHCM)

Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Tường Vân cũng rất tích cực tham gia các hoạt động sinh viên với nghiên cứu khoa học. Tại Giải thường Sinh viên Nghiên cứu khoa học – Euréka năm 2021 vừa qua, sinh viên Võ Lê Tường Vân cùng nhóm nghiên cứu cũng đã xuất sắc đạt giải Ba lĩnh vực Công nghệ Sinh – Y Sinh với đề tài “Điều chế và đánh giá hiệu quả của Hydrogel nhạy nhiệt pluronic F127 ghép Alginate mang resveratrol ứng dụng điều trị vết thương trong bệnh đái tháo đường”.

Zalo
Giải ba Lĩnh vực Công nghệ Sinh – Y Sinh (Ảnh: Giải thưởng khoa học Euréka)

Tin: Phòng Công tác sinh viên