Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Y và Tạp chí Khoa học phổ thông

2023-09-12 18:18:22

Đẩy mạnh công tác truyền thông lĩnh vực khoa học sức khỏe là nội dung chính trong buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Tạp chí Khoa học phổ thông và Khoa Y ĐHQG-HCM, diễn ra sáng ngày 12/9/2023 tại tòa nhà hành chính YA1. Đại diện Khoa Y ĐHQG-HCM, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa; đại diện Tạp chí Khoa học phổ thông là Nhà báo – ThS. Bùi Hương, Phó Tổng Biên tập thực hiện ký kết.

Toàn cảnh lễ ký kết

Theo đó, mục tiêu hợp tác dựa trên nhiều lĩnh vực gắn liền với thế mạnh của từng đơn vị như: Tư vấn y khoa; Nghiên cứu khoa học; Lĩnh vực giáo dục, đào tạo, tuyển sinh; Gắn kết và phục vụ cộng đồng; Phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học…

Chia sẻ về tầm quan trọng của truyền thông trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, đặc biệt là thời điểm Khoa Y đang có những bước phát triển mang tính bước ngoặt, hướng đến thành lập trường Đại học Khoa học sức khỏe, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa cho rằng, Khoa Y ngoài công tác chuyên môn đào tạo, nghiên cứu thì cũng rất cần truyền tải những thông tin chuẩn xác về lĩnh vực khoa học sức khỏe đến đại chúng. Do đó, cần có một đối tác truyền thông uy tín để chuyển tải thông tin một cách chính thống và đáng tin cậy nhất.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa Khoa Y phát biểu tại lễ ký kết

Có thể nói, sự hợp tác giữa Khoa Y với Tạp chí Khoa học Phổ thông đóng vai trò rất quan trọng, tạo dấu ấn cho Khoa Y trên chặng đường phát triển hơn một thập kỷ qua. Sự kết hợp này có giá trị cộng hưởng rất lớn cho sinh viên trong việc tiếp cận thông tin, định hướng nghề nghiệp, cũng như lan tỏa kiến thức y học để góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Ngoài ra, tại buổi ký kết, hai đơn vị cũng đã trao đổi, hướng đến cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như: định hướng nghề nghiệp; phối hợp xây dựng và tổ chức các hội thảo kỹ năng, hội thảo chuyên đề; xây dựng các chương trình liên quan đến lĩnh vực khoa học sức khỏe mang dấu ấn riêng của Khoa Y và Tạp chí Khoa học phổ thông v.v…

Đoàn nhà báo đến từ Tạp chí Khoa học phổ thông

Phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, Nhà báo – ThS. Bùi Hương cũng đánh giá cao về sự kết hợp giữa đơn vị đào tạo nhân lực y tế và với tạp chí đã có nhiều ấn phẩm chuyên sâu về y học như Tạp chí Khoa học phổ thông hiện nay.

Dấu ấn ký kết, triển khai hợp tác giữa hai đơn vị có nhiều ý nghĩa không những bắt kịp xu thế tăng cường hợp tác, phát triển; đáp ứng nhu cầu, lợi ích chung mà còn qua đó thể hiện rõ nét vai trò, sứ mệnh của Khoa Y và Tạp chí cùng tiên phong đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình hoạt động của hai bên nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu xã hội.

Nhà báo – ThS. Bùi Hương, Phó Tổng Biên tập tập phụ trách Tạp chí phát biểu tại lễ ký kết

“Với lợi thế của Khoa Y khi quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế kết hợp cùng đơn vị truyền thông có chuyên môn thì chắc chắn sẽ đạt được mục đích truyền đạt kiến thức y tế, nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân. Việc ký kết ngày hôm nay cũng là tiền đề để Tạp chí Khoa học Phổ thông đồng hành cùng Khoa Y trong nhiều dự án trong lĩnh vực giáo dục, khoa học sức khỏe hữu ích cho cộng đồng”, nhà báo Bùi Hương nhấn mạnh.

Đại diện Khoa Y ĐHQG-HCM và Tạp chí Khoa học phổ thông thực hiện nghi thức ký kết

Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa Y đã ký kết hợp tác với hơn 30 đơn vị đối tác trong nước, gần 20 đối tác quốc tế, trong đó tạp chí Khoa học Phổ thông là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực truyền thông mà Khoa Y hợp tác.

(Thông tin – Truyền thông KY)


KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương. ĐT: (028) 7102 1212.
Fanpage: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage và https://www.facebook.com/medvnu.edu.vn
Youtube: https://www.youtube.com/c/KHOAY%C4%90HQGHCM
Zalo: https://zalo.me/3602665297596980155
Tiktok: https://www.tiktok.com/@medvnu