Bộ Y tế thẩm định chương trình đào tạo Bác sĩ Nội trú, BSCKI của Khoa Y ĐHQG-HCM

2023-03-17 13:31:57

Ngày 17 tháng 3 năm 2023, Đoàn thẩm định của Bộ Y tế do TS.BS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Trưởng đoàn cùng các chuyên gia đầu ngành trong cả nước (Hà Nội, Huế, TP.HCM, Cần Thơ) đã tổ chức phiên họp thẩm định 04 chương trình đào tạo sau đại học của Khoa Y gồm: Bác sĩ nội trú (BSNT) chuyên ngành Nhi khoa, Sản phụ khoa, Tai Mũi Họng và Bác sĩ chuyên khoa cấp I (BSCKI) chuyên ngành Nội khoa.

Toàn cảnh phiên họp

Tại buổi thẩm định, PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thụy – Trưởng phòng đào tạo Sau đại học đã báo cáo tóm tắt về hồ sơ năng lực đào tạo bác sĩ nội trú, BS.CKI của từng chuyên ngành, trong đó có nêu rõ mục tiêu chương trình đào tạo, các đơn vị học trình, thời lượng học tập, chuẩn đầu vào – đầu ra và chuẩn chuyên môn sau khi hoàn thành chương trình học.  

PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thụy – Trưởng phòng đào tạo Sau đại học Khoa Y ĐHQG-HCM báo cáo tại phiên thẩm định

Thay mặt hội đồng thẩm định, TS.BS.Nguyễn Văn Quân đánh giá cao về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cũng như năng lực đào tạo của Khoa Y trong thời gian vừa qua. Hồ sơ nhận nhiệm vụ đào tạo bác sĩ nội trú và BSCKI của 04 chuyên ngành được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo với đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định. 

TS.BS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), Trưởng đoàn, phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Phiên họp đã trải qua 3 giờ làm việc căng thẳng, nghiêm túc cùng những ý kiến phản biện, nhận xét xác đáng từ Hội đồng thẩm định. Kết quả 100% các thành viên của hội đồng đã bỏ phiếu thông qua 04 chương trình đào tạo sau đại học của Khoa Y. Hội đồng cũng đánh giá cao sự cần thiết của việc mở ngành đào tạo BSNT, BSCKI nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên sâu cho hệ thống y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.  

GS.TS.BS. Trần Diệp Tuấn, Giảng viên cao cấp, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược TPHCM phát biểu tại buổi họp
PGS.TS.BS. Vương Thị Ngọc Lan, Trưởng Khoa Y – Trường ĐH Y Dược TPHCM, thành viên đoàn thẩm định phát biểu tại buổi họp

Như vậy, theo kế hoạch, Khoa Y sẽ thông báo tuyển sinh cho 04 chuyên ngành đã được thẩm định sau khi có Quyết định của Bộ Y tế, dự kiến quý 3/2023.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, phát biểu tại buổi họp.

Trước đó vào ngày 08/9/2022, Đoàn thẩm định cuả Bộ Y Tế do TS. BS Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo là trưởng đoàn đã có phiên thẩm định, phê duyệt chương trình đào tạo BSCKI của Khoa Y. Hiện các chuyên ngành này đã đưa vào tuyển sinh từ tháng 3/2023. 

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau phiên thẩm định

Có thể nói, được giao nhiệm vụ đào tạo BSNT, BSCKI và đề án mở ngành đào tạo thạc sĩ vừa được Hội đồng Đại học ĐHQG-HCM thông qua là bước tiến mang tính bước ngoặt của Khoa Y trong sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao cho hệ thống y tế nước nhà. 

(Tổ Thông tin – Truyền thông KY)

———————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH