Cảm xúc tân sinh viên: Nỗi lòng nhập học sau ngày bão

2022-09-29 11:29:15

Sáng ngày 29/09/2022, trời Sài Gòn âm u và mưa rả rích do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 Noru, thế nhưng vẫn không ngăn những bước chân háo hức đến nhập học của Tân sinh viên Khoa Y.

Bên cạnh niềm vui đậu đại học, còn đó những khoảng lặng, chút lo âu khi quê nhà vừa trải qua bão lớn. Em La Thị Thùy Trang – tân sinh viên ngành Y học cổ truyền đến từ Đà Nẵng chia sẻ: Em vào TP.HCM được gần một tuần rồi, vừa vào đây thì em được tin quê nhà mình có bão lớn nên rất lo lắng và sốt ruột. Mặc dù ở gần tâm bão nhưng gia đình vẫn bình an, hôm nay em mới thở phào nhẹ nhõm đến làm thủ tục nhập học.

Cũng đến từ dãy đất miền Trung, em Võ Ngọc Diễm – tân sinh viên ngành Điều dưỡng, đến từ Bình Định cho biết: “Em có giấy mời nhập học từ hôm qua, nhưng do ảnh hưởng của bão nên hôm nay em mới vào nhập học được”. Niềm vui lấp lánh trên nụ cười thật tươi của em quê nhà “thoát” bão lớn.

Không đến từ vùng bị ảnh hưởng bão, em Trần Duy Công Thành, tân sinh viên Y khoa, đến từ Bình Thạnh cho biết: Khi biết tin là mình đã đậu vào Khoa Y ĐHQG-HCM em vui lắm, nhưng ba mẹ em lại còn vui hơn, ba mẹ báo tin cho hết người này đến người kia luôn ạ! Ngày đầu xuống làm thủ tục nhập học, nhìn khung cảnh ở Khu đô thị đại học rất mát mẻ và thoải mái, em hi vọng sẽ có những ngày học tập đáng nhớ tại đây”.

Đây chỉ là một vài cảm xúc của Tân sinh viên mà chúng tôi ghi nhận được, trong mỗi hoàn cảnh sẽ có những nỗi niềm khác nhau, nhưng tựu trung lại, đó là niềm vui, là niềm tự hào khi các em đã hái được quả ngọt sau 12 năm miệt mài học tập.

Còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc đợt 1 đón tân sinh viên (từ 26-30/9/2022), các bạn tân sinh viên đến làm thủ tục nhớ check-in fanpage để nhận những cuốn sách hay từ Khoa Y nhé!

—————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
ĐT: (028) 7102 1212.
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Medvnu.Fanpage và https://www.facebook.com/medvnu.edu.vn
Youtube: https://www.youtube.com/c/KHOAY%C4%90HQGHCM
Zalo: https://zalo.me/3602665297596980155
Tiktok: https://www.tiktok.com/@medvnu