Khai giảng lớp Định hướng chuyên khoa Tâm thần khóa 1 năm 2019

2019-03-15 11:30:00

Sáng 15/3/2019 Khoa Y – ĐHQG TP. HCM phối hợp với Bệnh viện Tâm thần TP. HCM tổ chức Lễ Khai giảng lớp Định hướng chuyên khoa Tâm thần khóa 1 năm 2019. Đến dự Lễ Khai giảng có sự tham gia của Ban Chủ nhiệm Khoa Y, Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần, thầy cô trong Ban Giảng huấn và 32 học viên đăng ký khóa học.

Phát biểu khai mạc, BSCKI. Trịnh Tất Thắng – Trưởng Bộ môn Tâm thần Khoa Y, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP. HCM chia sẻ về tầm quan trọng của bác sĩ tâm thần trong xã hội. Thầy còn cho biết, Bệnh viện Tâm thần phục vụ khám và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân tâm thần từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tâm thần ngày càng thiếu trầm trọng. Chính vì vậy, Bệnh viện Tâm thần TP. HCM phối với với Khoa Y tổ chức khóa đào tạo chuyên khoa tâm thần nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và hành nghề chuyên khoa Tâm thần cho các bác sĩ. Đồng thời để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần ngày càng tăng của người dân và từng bước khắc phục sự thiếu hụt của đội ngũ bác sĩ chuyên ngành tâm thần.

Chia sẻ tại Lễ khai giảng, PGS.TS.BS. Lê Văn Quang – Phó Trưởng Khoa Y đã rất vui mừng và cảm ơn phía Bộ môn Tâm thần cũng như Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần đã quyết tâm mở Khóa đào tạo chuyên khoa Tâm thần và chắc chắn đây sẽ là đội ngũ bác sĩ kế thừa và đóng góp ngày càng lớn cho xã hội.

Đại diện học viên tham gia khóa học, BS. Trương Nguyễn Anh Vũ phát biểu cảm ơn các thầy cô đã tạo điều kiện tổ chức khóa đào tạo này để có thể nâng cao trình độ để hỗ trợ người bệnh. Thay mặt các bạn học viên, BS. Vũ hứa sẽ cố gắng học tập và thực hành tốt và rất mong các thầy cô tạo điều kiện, bỏ qua những thiếu sót trong quá trình học tập tại Bệnh viện.

Một trong những nội dung quan trọng của Lễ Khai giảng, BSCKII. Trần Duy Tâm – Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Tâm thần giới thiệu tổng quan về nội dung chương trình đào tạo và phương pháp kiểm tra đánh giá. Ngay sau đó, các học viên được phân công nhiệm vụ và chia nhóm học thực hành.

Kết thúc buổi lễ, BSCKI. Trịnh Tất Thắng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đến tham dự, chúc các học viên sức khỏe và học tập tốt.
 

Thanh Tâm