Khoa Y ĐHQG-HCM hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện TP.HCM

2023-07-04 14:18:13

Sáng ngày 04/07/2023 tại Nhà hành chính YA1 đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Y ĐHQG-HCM và Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện TP.HCM.

Tại buổi lễ, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y và ThS.BSCKII Hồ Minh Lê, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện đã thực hiện ký kết với sự chứng kiến của lãnh đạo 2 đơn vị.

Theo biên bản ký kết, hai bên đã cùng thống nhất các lĩnh vực hợp tác như: Triển khai các công tác đào tạo nhân sự; Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Nghiên cứu, triển khai ứng dụng các đề tài khoa học – công nghệ, các dự án sản xuất thử, các hợp đồng chuyển giao công nghệ; Hỗ trợ tài chính, phòng thí nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; Phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị về quản lý và chuyên môn; Hợp tác trong lĩnh vực cùng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước đánh giá cao sự hợp tác phát triển giữa 2 bên. Giáo sư cho rằng việc liên kết, hợp tác với các cơ sở y tế là vô cùng cấp thiết để đào tạo thực hành lâm sàng cho sinh viên. GS. Đặng Vạn Phước khẳng định sự hợp tác hôm nay là vì một sứ mệnh chung – sứ mệnh đào tạo nên các thế hệ bác sĩ tương lai có đủ kiến thức, trình độ chuyên môn lẫn tay nghề cao, phục vụ nhân dân. Đồng thời mong muốn hai bên sẽ ký kết hợp tác thuận lợi, thúc đẩy triển khai sớm các nội dung được đề cập trong biên bản.

Bệnh viện đa khoa Bưu điện là đơn vị sự nghiệp y tế được hợp nhất lại từ hai bệnh viện tiền thân là Bệnh viện Bưu điện II và Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng Bưu điện II. Là sản phẩm của hai trong một, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện bao năm qua trở thành một đơn vị khám chữa bệnh và phục hồi sức khoẻ uy tín ở Việt Nam. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; đội ngũ cán bộ y tế giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện luôn sẵn sàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất. Khi đến với bệnh viện bưu điện người bệnh không chỉ được khám và chữa trị theo phương pháp Tây y mà còn có thể lựa chọn phương pháp y học cổ truyền trong điều trị bệnh.

(Thông tin – Truyền thông KY)

————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH