Khoa Y đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi số trong thực tiễn giáo dục Việt Nam

2024-03-25 20:05:06

Bắt nguồn từ sự thành công của chuỗi Cộng đồng Thực hành (COP) được phát triển bởi Đại học RMIT và các trường đại học Việt Nam từ năm 2020, với cam kết nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy giáo dục đại học Việt Nam, ngày 22/3, đại diện Khoa Y tiếp tục tham gia và thảo luận tại hội thảo “Tăng cường những tác động của Chuyển đổi số trong giảng dạy và học tập” do Trường Đại học RMIT tổ chức.

Tại hội thảo, các đại biểu từ Khoa Y – TS. Nguyễn Phước Vinh, Phó Trưởng bộ môn Bào chế & Công nghiệp Dược; ThS.BS. Lê Trung Quốc Thanh, Phó Trưởng bộ môn Sản phụ khoa & Sức khỏe sinh sản cùng các thầy cô đến từ các trường đại học tham dự đã cùng nhau chia sẻ về những kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi số của các trường Đại học Việt Nam. Thông qua sự chia sẻ ý tưởng, các thầy cô tham gia đã có cái nhìn sâu sắc về kinh nghiệm thực tiễn, các xu hướng mới nổi và kinh nghiệm giảng dạy trong giáo dục đại học.

Ngoài ra, đại diện các trường cũng được lắng nghe tham luận về Các phương pháp sư phạm kỹ thuật số tiên tiến, Các phương pháp sư phạm Đổi mới sáng tạo do Ông Nick McIntosh, Chuyên gia về giáo dục tương lai, RMIT Vietnam chia sẻ; tham gia Thảo luận về phương án triển khai, áp dụng trong chuyển đổi số do Phó Giáo sư Seng Kiat Kok, Giám đốc cao cấp, phụ trách học thuật và hỗ trợ sinh viên RMIT điều phối.

Được biết, chuỗi hội thảo diễn ra trong 03 đợt và tập trung vào các nội dung chính: Chiến lược chuyển đổi số và Sự hòa nhập Đổi mới sáng tạo cho các Nhà giáo dục. Các buổi hội thảo này nối tiếp sáng kiến mà RMIT đưa ra vào năm 2020 với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các chuyên gia giáo dục Australia và Việt Nam, được các trường đại học tại Việt Nam đồng hành, hợp tác nhằm không ngừng đáp ứng nhu cầu giáo dục của người học.

(Thông tin – Truyền thông KY)

————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH