Sáng tạo, đổi mới trong triển khai học tập theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh tại Chi bộ 1, Đảng bộ Khoa Y

2024-04-26 17:02:36

Ngày 25/4/2024, Chi bộ 1 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề học tập theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với 2 hoạt động là cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh” và trình bày về chuyến đi thực tế tại một địa phương của Anh quốc, nơi Bác Hồ đã có giai đoạn sống và làm việc trong hành trình tìm đường cứu nước.

Cuộc thi online “Tìm hiểu về tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh” nằm trong kế hoạch hoạt động 2024 của Chi bộ 1 và đã được phát động từ đầu năm để các đảng viên có thời gian nghiên cứu lại tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 100% đảng viên của Chi bộ đã tham gia cuộc thi. Kết quả: Giải Nhất: đồng chí Bùi Chí Bảo, Giải Nhì: đồng chí Nguyễn Thế Truyền, Giải Ba: đồng chí Đinh Hoàng Khánh. Đây là hoạt động ý nghĩa và có tính sáng tạo, giúp các đảng viên thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách cũng như ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng và xây dựng đất nước.

Các đảng viên đang làm bài thi tìm hiểu trực tuyến
Trao giải cuộc thi

Những chia sẻ chuyến đi thực tế đến một địa điểm tại Anh quốc nơi Bác Hồ đã có thời gian sống và làm việc trong hành trình tìm đường cứu nước được trình bày bởi đảng viên Tô Đông Kha, người đã có quá trình học Thạc sĩ Y khoa gần 2 năm tại Anh Quốc (2022-2023). Nơi đồng chí Kha đã đến và tìm hiểu là thị trấn Newhaven (Anh quốc), nơi Bác Hồ từng làm việc trên tuyến phà quốc tế nối thị trấn này với thị trấn Dieppe (Pháp) và hiện vẫn còn lưu dấu một số hiện vật và địa danh có liên quan. Những thông tin tìm hiểu và chia sẻ cho thấy tư duy uyên bác, ý chí mạnh mẽ và tinh thần yêu nước mãnh liệt của Người thanh niên Nguyễn Tất Thành, đã bôn ba khắp thế giới trong 30 năm để tìm ra con đường giúp dân tộc Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ của thực dân, đế quốc và xây dựng đất nước hùng cường.

Chia sẻ chuyến đi thực tế đến nơi Bác Hồ đã sống và làm việc trong hành trình tìm đường cứu nước

Đây là các hoạt động nằm trong kế hoạch đổi mới hoạt động tuyên giáo và dân vận nhằm tạo điều kiện cho các đảng viên phát huy vai trò tiên phong và sáng tạo để giúp Chi bộ nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động học tập theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh nói riêng và hoạt động tuyên giáo nói chung./.

(Đồng chí Lê Quang Huy – Chi bộ 1, Đảng bộ Khoa Y)

—————————————–

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH